Quỹ Linux vừa đưa ra một đoạn video ngắn giới thiệu những thành quả mà Linux đạt được trong năm vừa qua. Trong đó có thể kể đến việc Linus Torvalds nhận Giải thưởng công nghệ thiên niên kỉ (được xem như giải Nobel trong lĩnh vực công nghệ), Red Hat là công ty nguồn mở đạt doanh thu tỉ đô, sự thành công của hàng loạt sản phẩm dựa trên Linux như Android, Raspberry Pi...



Bình luận

  • TTCN (7)
Hải Nam  30903

Nhưng mà người làm đoạn video trên lại không dùng Linux (dùng trình duyệt Chrome trên Mac) Rolling On The Floor

Mr. Ngọc Ẩn  79

Phải hén Smile
Nếu làm trên Linux thì sẽ thuyết phục hơn nhiều. (À trong clip là xài FireFox for Mac chứ không phải Chrome (*_*))

Hải Nam  30903

Ờ mình nhìn nhầm tí, chữ Mozilla Firefox rành rành ra. Tại giao diện cũng giống Chrome (chọn giao diện native trên Mac).

phạm chinh  2

MacOs cũng là 1 distro của Linux mà các cậu.

Nếu tớ nhớ không nhầm thì MacOs cũng là 1 distro của Linux mà, hoặc cùng ông nội là Unix cả, các cậu xem đi:

Khoan Cắt Bê Tông  30

Quá nhầm

Mac OS X mà lại là một distro của Linux thì tại sao nó không có mặt trên distrowatch.com ; và nếu nói Mac OS X cùng chung ông nội Unix với Linux càng không đúng. Thực sự, Linux được phát sinh lấy nguồn cảm hứng từ Unix chứ nó không họ hàng gì với Unix, giống như JavaScript so với Java vậy thôi. Ai mà bảo chúng là bà con nhau thì khá giống với việc bảo hai vợ chồng là hai người họ hàng.

Mr. Ngọc Ẩn  79

Mình nghĩ chưa hẳn đã nhầm khi nói Linux và Mac OS có họ hàng đâu bạn.

Vì thực tế cả Linux và Mac đều được phát triển lấy cảm hứng từ Unix, còn Java Script ban đầu có tên là Mocha, sau đó do muốn mượn sự nổi tiếng của Java nên mới lấy tên theo đó chứ nó đâu liên quan gì đến Java.

Vậy nên Java Script và Java chỉ giống nhau về tên chứ không có họ hàng, còn Linux và Mac khác nhau về tên nhưng có chung nguồn gốc nên thật sự có họ hàng.

Bùi Huy Lai  14

Mình chưa nghịch nhiều về MacOS nhưng thấy cấu truc file hệ thống của iOS giống giống Linux