Trước những thắc mắc của báo giới về việc liệu có phải Google sắp sửa mua lại mạng xã hội Twitter, vốn là đối thủ của Facebook, CEO Eric Schmidt cho biết hãng “có khả năng sẽ không mua lại bất kỳ công ty nào trong thời gian tới”. 

CEO Mark Zuckerberg của Facebook (trái) từng bị Twitter từ chối bán lại. CEO Eric Schmidt của Google cũng đang cố thâu tóm mạng xã hội này?

 Cuối tuần trước, CEO Eric Schmidt của Google cho biết: “Tại thời điểm này, tôi không nên nói về thương vụ mua bán nào bởi trong thời gian tới, chúng tôi sẽ không mua lại bất kỳ công ty nào bởi giá thành vẫn còn quá cao”.

Mặc dù Google chưa hề tiết lộ ý định mua lại mạng Twitter nhưng, trong buổi nói chuyện tại Hội thảo công nghệ Morgan Stanley ở San Francisco, ông Schmidt đã tỏ ra “thương tiếc” cho hệ thống e-mail kém cỏi của Twitter. “Twitter có dịch vụ e-mail nhưng lại không biết khai thác tiềm năng của nó”, Schmidt bình phẩm.

Tuy nhiên, CEO của gã khổng lồ này cũng phải công nhận, sự thành công của Twitter trong thời gian gần đây quả là đáng khâm phục. Điều này đã cho thấy thế giới công nghệ mang lại cho chúng ta nhiều cách để giao tiếp với nhau, đặc biệt với những ai thích công khai mọi quan hệ.

Về khả năng mua lại Twitter, ông này nói Google sẽ sẵn sàng “mở lòng” nếu giá bán phù hợp.

Cuối năm ngoái, Twitter đã từ chối hợp đồng mua lại với giá 500 triệu USD của Facebook. Và, giờ đây, Twitter và Facebook là hai đối thủ không đội trời chung với hàng loạt tính năng nâng cấp được đưa ra để cạnh tranh nhau.

(Theo Dân trí/CNet)


Bình luận

  • TTCN (0)