Với 1,8% thị phần trong tay, con dế mới ra mắt của Apple có doanh số tiêu thụ bỏ xa tất cả các mẫu smartphone khác trên thị trường Mỹ trong tháng 7.

Với kết quả này, hãng nghiên cứu iSuppli vẫn giữ vững lập trường lạc quan khi dự đoán Apple có thể bán tới 4,5 triệu con dế iPhone trong năm nay và tăng lên tới hơn 30 triệu máy vào năm 2011.

Hai phiên bản iPhone 4GB và 8GB thậm chí còn bán chạy hơn tất cả các model BlackBerry hiện hành gộp lại. Toàn bộ danh mục sản phẩm của Palm cũng bị iPhone qua mặt, còn những model smartphone riêng lẻ của Nokia, Motorola và Samsung... tất thảy đều thua cuộc.

"Doanh số tiêu thụ của iPhone ngang ngửa với LG Chocolate, mẫu điện thoại cao cấp ăn khách nhất tại thị trường Mỹ thời gian qua", iSuppli cho biết.

Theo xếp loại của hãng này thì iPhone là một con dế "giao thoa" (Crossover), cạnh tranh với cả smartphone (loại điện thoại trang bị nhiều tính năng giống với PC như email, phần mềm văn phòng) lẫn điện thoại multimedia  (mạnh về tính năng giải trí như chụp hình và nghe nhạc).

"Tốc độ tăng trưởng của iPhone là chưa từng có trong tiền lệ thị trường smartphone", iSuppli bình luận. "Apple đã đạt được kỳ tích này ngay trước mặt vô số đối thủ cứng cựa, kỳ cựu và khó nhằn".

Theo thống kê của iSuppli, hầu hết người mua iPhone tại Mỹ đều là nam giới, dưới 35 tuổi và có bằng đại học. Tuy iPhone bị trói buộc trong dịch vụ mạng độc quyền của AT&T nhưng chỉ có 25% số khách hàng chuyển mạng mà thôi.

Sốt giả

Nếu không có gì thay đổi, iPhone sẽ đến châu Âu vào cuối năm nay. Và phù thủy Steve Jobs đã rất tinh quái tạo ra cơn sốt giả tạo trên thị trường châu Âu ngay từ lúc này, khi tuyên bố iPhone sẽ chỉ phát hành một cách "nhỏ giọt".

Sau châu Âu, điểm đến tiếp theo của iPhone sẽ là châu Á. Mặc dù vậy, ngay tại thời điểm này, iPhone không phép đã được bày bán công khai trên thị trường Trung Quốc.

Theo lời báo chí địa phương, các tín đồ mê công nghệ sẽ có thể sở hữu một con dế iPhone với mức giá đắt gấp đôi so với Mỹ là 8800 NDT (1170 USD), dù cho những sản phẩm này nhập khẩu không theo đường chính ngạch và vận hành cũng không ổn chút nào.

"Tại các khu chợ điện tử ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Quyến và Quảng Châu, bạn có thể dễ dàng tìm thấy iPhone. Nhưng chúng chỉ có thể gọi đi và gửi tin nhắn SMS chứ không nhận được các cuộc gọi đến. Tính năng hộp thư thoại cũng không hoạt động.

Tuần trước, một hacker 17 tuổi tuyên bố đã bẻ khóa thành công iPhone, cho phép cởi trói con dế này ra khỏi sự ràng buộc của mạng di động AT&T và sử dụng tốt trên các nền mạng khác.

Sau đó, hacker này đã đổi con dế bị bẻ khóa của mình lấy 1 chiếc xe Nissan đời mới và 3 con dế iPhone 8GB.

(Theo Vietnamnet) 



Bình luận

  • TTCN (0)