Vừa mới gia nhập thị trường điện thoại thông minh bằng một loạt model, hãng sản xuất máy tính lớn thứ 3 thế giới lại tính chuyện sẽ bán điện thoại với giá cực rẻ hay thậm chí là cho không người dùng đăng ký sử dụng dịch vụ di động.

 Bất chấp nền kinh tế suy thoái khiến nhu cầu mua sắm điện thoại mới đã giảm đáng kể, smartphone vẫn được đánh giá sẽ tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng mạnh. Hầu hết các công ty phân tích thị trường đều cho rằng sản lượng smartphone xuất xưởng có khả năng sẽ tăng khoảng 11%. Còn với Acer, nếu hãng này thực hiện chiến dịch bán rẻ hoặc “cho không” điện thoại thì doanh số sẽ còn tăng 15%.

Ý tưởng “biếu” người dùng smartphone được Acer tiết lộ tại buổi họp báo trong khuôn khổ Triển lãm CeBIT đang diễn ra ở Đức.

Acer cho biết hãng muốn gia nhập thế giới smartphone bởi xu hướng người dùng dành nhiều thời gian để lướt web trên di động đang diễn ra rất sôi động. Hãng sản xuất máy tính Đài Loan này dự đoán trào lưu này sẽ còn phát triển. Theo Acer, không sớm thì muộn, các hãng sản xuất điện thoại cũng sẽ gia nhập lãnh thổ máy tính bằng những netbook hay các thiết bị Internet di động.  Mới đây, Nokia đã công bố kế hoạch sẽ sản xuất laptop để cạnh tranh với các “ông lớn”, như Asus, Acer…

Theo kế hoạch của Acer, hãng sẽ tung ra thị trường 4 smartphone chạy hệ điều hành Windows Mobile 6.1 vào cuối tháng 4 tới. Điện thoại của hãng hướng tới nhiều phân đoạn thị trường khác nhau. Phiên bản M900 dành cho người dùng doanh nhân, máy có màn hình cảm ứng, kết nối e-mail và được tích hợp bộ bàn phím QWERTY dáng trượt. Trong khi đó, phiên bản F900 cũng có màn hình cảm ứng, hỗ trợ kết nối 3G và tích hợp camera 3,2 megapixel. Còn X960 có kiểu dáng nhỏ gọn, chú trọng vào các tính năng định vị GPS.  DX900 có hai khe cắm thẻ SIM card.

(Theo Dân trí/InformationWeek)


Bình luận

  • TTCN (0)