Một thanh tra đang xem xét danh mục 'nóng' của Craiglist. Ảnh: CNN.

Website rao vặt nổi tiếng toàn cầu Craigslist đang bị kiện và có thể phải bồi thường 100.000 USD vì chấp thuận đăng những quảng cáo có nội dung thiếu lành mạnh.

Tom Dart, quận trưởng quận Cook County ở Illinois (Mỹ), cuối tuần trước đã yêu cầu tòa án bang buộc Craigslist phải gỡ bỏ toàn bộ những thông tin mang tính gợi dục trên site này, đồng thời thanh toán khoản tiền 100.000 USD cho cảnh sát "vì họ đã mất nhiều thời gian thanh tra những dịch vụ mua bán phạm pháp diễn tra trên trang".

Dart nhận xét Craiglist là nơi thú vị để tìm kiếm thông tin liên quan đến nhà cửa, xe hơi cùng hàng trăm danh mục hợp pháp khác, nhưng đó còn là một trong những công cụ quảng cáo sex lớn nhất.

Trước đó, Craigslist cũng bị một số nhà chức trách chỉ trích vì những nội dung trái phép như "trai 15 tuổi tìm cảm giác lạ".

Ảnh
Số quảng cáo sex trên Craigslist từ các thành phố ở Mỹ như Atlanta, Chicago, Los Angeles, New York City và Seattle ngày một giảm.

Trên blog ngày 9/3, Craigslist đăng số liệu khẳng định họ đã thành công khi giảm tới 90-95% các rao vặt liên quan đến dịch vụ "dành cho người lớn" trong vòng 12 tháng qua. Trước đó, Giám đốc điều hành Craigslist Jim Buckmaster cho rằng vụ kiện của Tom Dart chỉ "tốn công vô ích".

Theo VnExpress (CNet)



Bình luận

  • TTCN (0)