Yahoo ngày hôm nay đã công bố tính năng mới cho nền tảng tìm kiếm SearchMonkey, giúp người dùng có thể dễ dàng hiển thị các video, flash, game hay tài liệu trực tiếp ngay trên trang kết quả tìm kiếm Yahoo Search.

Các trang video đầu tiên góp mặt hỗ trợ là Hulu, Metacafe và tất nhiên có Youtube. Dành cho tài liệu sẽ là Scribd và Slideshare. Còn lại Game được lấy từ Playcraffer. Hiện tại, SearchMonkey mới chỉ hỗ trợ làm việc cho video, còn tài liệu và trò chơi sẽ chính thức góp mặt trong bản ra mắt thời gian tới.

Cách thức hoạt động của tính năng này là bất cứ khi nào một video, tài liệu, game từ một trong những hệ thống cung cấp nội dung nói trên có mặt trong kết quả tìm kiếm của Yahoo, người dùng sẽ ngay lập tức nhìn thấy một ảnh thumbnail xuất hiện ngay bên phải kết qủa. Đơn giản sau đó, chúng ta chỉ cần click chuột lên hình ảnh mình muốn và từ đó, SearchMonkey sẽ tiến hành phát ngay trên không gian tìm kiếm mà không cần truy cập đến hệ thống chủ.

Đối với Google, tất nhiên vì lí do cạnh tranh Yahoo sẽ không cung cấp trọn vẹn tính năng. Cụ thể SearchMonkey chỉ hỗ trợ hiển thị ảnh thumblail cho kết quả có được từ Youtube, và khi click lên ảnh đó SearchMonkey sẽ chuyển tiếp người dùng đến hệ thống trang Youtube mà không phát ngay trên trang tìm kiếm.

Yahoo cho biết SearchMonkey là một công cụ vô cùng mạnh mẽ, và đồng nghĩa sẽ có những khó khăn lớn cho cộng đồng người phát triển không có nhiều hiểu biết về kĩ thuật tạo một app từ SearchMonkey. Thông qua tính năng này, Yahoo muốn mang đến sự đơn giản cho họ trong việc sử dụng tương tác với SearchMonkey. Nhờ đó, ngay cả những webmaster đang trong thời gian tập việc, còn thiếu kinh nghiệm cũng có thể nhúng vào một số form nội dung phổ biến trên trang kết quả tìm kiếm của Yahoo.

Mạnh Tùng (Theo ReadWriteWeb )



Bình luận

  • TTCN (0)