Nhiều doanh nghiệp đã hơn hai lần lên sân khấu nhận Giải thưởng do Bộ TT&TT trao tặng. Ảnh: Thanh Hải.

Có 21 giải thưởng chính, phụ được trao nhưng có doanh nghiệp hơn hai lần đã được xướng tên tại Lễ trao giải CNTT-TT Việt Nam 2008 (Vietnam ICT Awards 2008).

Lĩnh vực di động có lẽ là một trong những giải được quan tâm nhiều nhất bởi lần đầu tiên, với giải này, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức công nhận mạng di động nào là xuất sắc nhất năm 2008 – chấm dứt việc các mạng di động “tự phong” cho mình là số 1 trong nhiều năm gần đây.
Ảnh
MobiFone nhận giải mạng di động xuất sắc nhất. Ảnh: Thanh Hải.

Danh hiệu mạng di động xuất sắc nhất đã thuộc về MobiFone. Không những thế, MobiFone còn giành luôn giải phụ mạng di động Chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Ảnh
VDC nhận giải nhà cung cấp dịch vụ Internet xuất sắc nhất. Ảnh: Thanh Hải.

Công ty Điện toán và Truyền số liệu ngày hôm nay đã giành liền một lúc ba giải thưởng chính, phụ của lĩnh vực cung cấp dịch vụ Internet: Doanh nghiệp Internet xuất sắc nhất; Doanh nghiệp Internet có số lượng thuê bao cao nhất và Doanh nghiệp Internet chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Ảnh
FSoft nhận giải doanh nghiệp phần mềm xuất sắc nhất. Ảnh: Thanh Hải.

Trong lĩnh vực phần mềm, FPT Software cũng lập “hattrick” với việc giành được ba giải chính, phụ: Doanh nghiệp phần mềm xuất sắc nhất, Doanh nghiệp phần mềm đạt doanh thu cao nhất và Doanh nghiệp phần mềm có quy trình quản lý chất lượng tốt nhất.

Ảnh
Đại học FPT nhận giải Doanh nghiệp đào tạo nhân lực CNTT xuất sắc nhất. Ảnh: Thanh Hải.

Về đào tạo nhân lực CNTT, Đại học FPT chứng tỏ ưu thế với hai giải chính, phụ: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đào tạo nhân lực CNTT xuất sắc nhất và Doanh nghiệp đào tạo nhiều nhân lực CNTT nhất.

Ảnh
VTC Intecom nhận giải Doanh nghieepj nội dung số xuất sắc nhất. Ảnh: Thanh Hải.

Cuối cùng là VTC Intecom, công ty giành hai giải thưởng Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số xuất sắc nhất và Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số đạt doanh thu cao nhất.

Tại trả lời phỏng vấn Báo Bưu điện Việt Nam số ra ngày 13/3/2009, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông kiêm Trưởng ban chỉ đạo Tổ chức Giải thưởng CNTT-TT Việt Nam 2008 Trần Đức Lai cho biết tiêu chí xét giải được Bộ đặt lên ngay từ đầu và xuyên suốt quá trình xét giải là dân chủ, công khai, minh bạch. Ngay từ đầu, Bộ đã thông báo quy chế, thể lệ thi rõ ràng.

"Căn cứ vào hồ sơ của doanh nghiệp và đơn vị gửi lên, Bộ đã thành lập ba hội đồng sơ khảo, vừa xem xét hồ sơ, vừa tổ chức đi khảo sát thực tế kiểm chứng những gì họ đăng ký. Đồng thời lấy ý kiến của đơn vị khảo sát thị trường, thăm dò ý kiến của người sử dụng. Thêm vào đó, Bộ cũng thông qua hệ thống truyền thông, báo đài để lấy ý kiến đánh giá. Như vậy, có thể thấy giải này sử dụng rất nhiều nguồn thông tin để cân nhắc và cùng những tiêu chí chấm điểm rất cụ thể, chấm đến cả thang điểm 0,1 điểm", Thứ trưởng Trần Đức Lai nói.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)