Tên miền .vn có thể mua online với thẻ thanh toán. Ảnh: Corbis.

Dùng tài khoản ngân hàng, các cá nhân giờ đây có thể đăng ký domain và thanh toán trực tiếp ngay trên mạng, vừa tiết kiệm thời gian so với phương pháp truyền thống, vừa đảm bảo quyền sở hữu tên miền ngay thời điểm đăng ký.

Thông thường, họ phải đến địa điểm của một nhà đăng ký để viết đơn xin cấp phép tên miền, nộp tiền và chờ đợi. Nếu không may, ý tưởng lập domain này được một người khác xác nhận trước hoặc bị một người có ý đồ chiếm hữu xen ngang, cá nhân đó sẽ bị mất tên miền mong muốn hoặc ít nhất phải tốn thời gian đi đăng ký tên miền khác.

"Chúng tôi đã ấp ủ ý tưởng này từ lâu nhưng bây giờ mới là thời điểm chín muồi để thực hiện đăng ký trực tuyến", ông Trần Minh Tân, Phó giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC, bày tỏ. "Sự phát triển của các dịch vụ thanh toán trực tuyến và sự kết nối thông suốt giữa các ngân hàng trở thành yếu tố thuận lợi cho mong muốn này".

Ông Trần Ngọc Quang, Trưởng phòng Dịch vụ tên miền công ty Dữ liệu trực tuyến FPT (IDS), cho hay việc Thông tư 09 của Bộ Thông tin Truyền thông bỏ quy định bắt buộc có bản khai trên giấy và cho phép nhà đăng ký có thể bán tên miền cho các đối tượng ở mọi quốc gia chính là điều kiện cần thiết để triển khai đăng ký trực tuyến. "Điều này giúp tên miền .vn được phổ cập nhiều hơn trên phạm vi thế giới và phát triển thương mại điện tử trong lĩnh vực kinh doanh tên miền tại Việt Nam", ông Quang bình luận.

Hiện IDS là nhà đăng ký đầu tiên triển khai bán tên miền .vn trên hệ thống data.fpt.vn. Khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế như VISA, MasterCard, Diners Clup International, JCB, American Express và thẻ thanh toán nội địa Vietcombank Connect24.

Các cá nhân đăng ký tên miền online phải sử dụng tài khoản chính chủ để thanh toán và chịu trách nhiệm về thông tin khai báo trên hồ sơ trực tuyến.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (0)