Trong một thông báo rất được trông chờ vào thứ Hai vừa rồi, Cisco Systems đã chính thức ra mắt Unified Computing System, hệ thống dịch vụ và máy chủ dạng phiến (blade) được tích hợp công nghệ ảo hoá, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và quản lý “các trung tâm dữ liệu thế hệ mới”

Kiến trúc trung tâm dữ liệu mới này của Cisco gồm hệ thống mạng, không gian lưu trữ có thể truy cập và công nghệ ảo hoá, được thiết kế nhằm cắt giảm chi phí cơ sở hạ tầng thông tin công nghệ.

Gia nhập từng bước vào thị trường máy chủ, chiến trường phải đối mặt với các đối tác lâu nay HP, IBM, Cisco từng thông báo hệ thống máy chủ phiến UCS B-Series, dựa trên nền tảng vi xử lý Nehalem của Intel. Cisco cho biết, hệ thống máy chủ phiến mới tích hợp công nghệ bộ nhớ mở rộng nhằm hỗ trợ các ứng dụng yêu cầu dữ liệu dung lượng lớn.

Tuy nhiên, Cisco cũng đang lên kế hoạch kết hợp với một số đối tác phần mềm như Microsoft, VMware và BMC để cung cấp công nghệ cho hệ thống mới của hãng. Cisco sẽ đóng gói trước, bán lại và hỗ trợ Windows Server 2003, Windows Server 2008 với công nghệ Hyper-V và Microsoft SQL Server 2008 như một phần của Unified Computing System. Về phần mình, VMware cung cấp công nghệ ảo hoá và BMC mang đến phần mềm quản lý tài nguyên.

Phần lớn các doanh nghiệp đều nhận ra những lợi ích trên chặng đường đầu tiên của quá trình ảo hoá, đồng bộ các trung tâm dữ liệu, nhằm tiết kiệm chi phí và đơn giản hoá quá trình quản lý. Nhưng rất khó để có thể đưa công nghệ ảo hoá vào tất cả các quy trình, trong đó, máy ảo có thể tiếp tục cơ động giữa các máy chủ. Điều này sẽ cho phép bổ sung thêm các bộ vi xử lý một khi yêu cầu dành cho ứng dụng tăng lên vv…

Trong một vài năm gần đây, Cisco đã mang đến cho nền tảng vật chất của các hệ thống mạng rất nhiều tính năng mới, trong đó có khả năng bảo đảm an ninh, ứng dụng tối ưu hoá, bộ chuyển đổi đa phương tiện nhằm đáp ứng được mục đích sử dụng và khách hàng khác nhau. Khi lợi nhuận từ 2 dòng sản phẩm chính router và switch tăng chậm, Cisco buộc phải mở rộng thương hiệu sang nhiều lĩnh vực mới, trong đó có hàng điện tử tiêu dùng và dịch vụ hội thoại video chất lượng cao Telepresence.

Văn Vượng (theo PCWorld).



Bình luận

  • TTCN (0)