Google đã bắt đầu chèn quảng cáo vào các kết quả tìm kiếm hình ảnh trên dịch vụ ảnh số Picasa. Đây là một phần của kế hoạch mở rộng quảng cáo trực tuyến được cho là "ba bên cùng có lợi" của Google

Thế giới riêng của người sử dụng bao gồm trang hình ảnh và gallery thì không có quảng cáo, các link quảng cáo của Google chỉ hiện ra cùng các kết quả tìm kiếm mà thôi. Các quảng cáo này nằm trong ô màu vàng với chú thích là "sponsor links" (link của nhà tài trợ), và chỉ hiện ra với các từ khóa tìm kiếm liên quan.

Ví dụ một người tìm hình ảnh về chiếc Honda Arcord như hình dưới đây, thì mục quảng cáo tương ứng là của trang chủ của Honda và của các đại lý phân phối xe.

Theo lời từ phía Google thì đây mới chỉ là thử nghiệm, nó hiển thị chỉ với một số kết quả tìm kiếm và với một số lượng nhỏ người sử dụng. Mục tiêu là để "giúp cho người sử dụng có được một cách thức mới và tốt hơn để tìm được những thông tin mà họ đang quan tâm". 

Ảnh
Người sử dụng không chỉ tìm được các kết quả hình ảnh mà còn biết thêm thông tin về nơi bán sản phẩm

Kết quả sẽ có lợi cho cả 3 bên: người sử dụng có thêm nhiều thông tin về giá cả, nơi bán, cũng như các thông số của sản phẩm mà mình đang quan tâm. Còn Google và nhà tài trợ thì thu thêm nhiều lợi nhuận.

Sắp tới Google sẽ mở rộng quảng cáo cho các tiện ích web khác như Google Finace, Google News, Image Search, Google Maps và Google Earth. Điều này cũng là tất yếu khi mà người sử dụng ngày càng muốn nhiều thông tin hơn chỉ trong 1 kết quả tìm kiếm.

Minhdat (theo Cnet)



Bình luận

  • TTCN (3)
Quang Trung  22192

Google quả là có phong cách làm ăn thực dụng ^^

Minh Đạt  823

nuôi con gì rồi cũng đến lúc phải thịt chứ ^^

Hải Nam  30903

"vắt sữa" chứ không phải "thịt" Wink