Chúng ta đã đi được một phần tư quãng đường chông gai của năm 2009, và bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu, mật độ xuất hiện của các thiết bị điện tử mới vẫn cứ dày đặc, nhanh đến chóng mặt.

Dưới đây là 8 sản phẩm được đánh giá là "nóng bỏng" nhất tháng 3, theo bình chọn của PCWorld. Chúng không chỉ sở hữu ngoại hình bắt mắt, ấn tượng mà tính năng cũng rất đa dạng, choáng ngợp và mạnh mẽ.

1. MSI X-Slim Laptop

Ảnh
Ảnh: Engadget.

MSI quyết định tăng cường khả năng công phá của dòng laptop X-Slim với cỗ máy mới toanh X340. So với các model tiền nhiệm, X340 sở hữu một vi xử lý mạnh mẽ hơn (Intel Core 2 Solo điện áp thấp, tốc độ 1,4 GHz). Nhờ đó, nó sẽ phù hợp hơn với các ứng dụng multimedia như nghe nhạc, xem video và biên tập ảnh. Ngoài ra, X340 còn sở hữu một màn hình góc rộng 13 inch với độ phân giải WXGA (1366 x 768 pixel) sắc nét. Các tính năng khác bao gồm Ngõ ra HD (HDMI) và cổng màn hình, Ethernet, chuẩn Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth không dây. Nếu muốn, người dùng có thể lựa chọn thêm công nghệ WiMax để kết nối không dây với tín hiệu mạnh và độ ổn định cao.

Yếu tố khiến cho bạn không thể rời mắt khỏi X-Slim chính là việc nó có cùng kích cỡ và vòng eo mảnh mai của Apple MacBook Air, trong khi lại cài đặt hệ điều hành Windows quen thuộc. Giá bán dự kiến trong khoảng 700-1000 USD, tuy nhiên, thời điểm phát hành của X340 vẫn chưa được ấn định.

2. HTC Touch Diamond 2

Ảnh
Ảnh: PCW.

Touch-Diamond, dòng máy mà HTC đặt nhiều kỳ vọng là sẽ có thể hạ bệ iPhone, vừa được thổi một luồng sinh khí mới với Touch Diamond 2. So với phiên bản gốc, Diamond 2 sở hữu một màn hình hoành tráng hơn (3,2 inch) và một camera mạnh hơn (5 chấm). Màn hình mới ngay lập tức mang lại 2 lợi ích nổi bật cho người dùng: Thứ nhất, chức năng điều khiển cảm ứng sẽ vận hành hiệu quả hơn. Thứ hai, màn hình VGA góc rộng 480 x 800 pixel chẳng khác gì của nhiều mẫu laptop "chuẩn" hiện nay - thực sự bắt mắt và thực sự "sướng mắt".

Chưa hết, Diamond 2 còn sở hữu một tính năng bổ trợ khá hiếm cho camera, ít nhất là ở điện thoại di động. Đó là cơ chế tự động lấy nét cơ học, cho phép bạn chụp hình nhanh hơn. Cuối cùng, Diamond 2 cài đặt hệ điều hành Windows Mobile 6.1 và sử dụng giao diện người dùng TouchFLO 3D do HTC tự phát triển.

Thiết bị này sẽ đáp xuống châu Âu và châu Á vào đầu quý II, trong khi Bắc Mỹ sẽ phải chờ lâu hơn (cuối năm 2009). Giá bán của nó cũng chưa được công bố.

3. JVC Everio GZ-X900

Ảnh
Ảnh: PCW.

Đây là gương mặt mới nhất gia nhập họ máy quay cầm tay siêu gọn, sử dụng chip nhớ flash của JVC. Được trang bị vi cảm ứng hình ảnh 9 megapixel, GZ-X900 có thể quay được định dạng video AVCHD ở chất lượng HD 1080i.

Nhờ thẻ nhớ SD 32GB, máy sẽ lưu được khoảng 2 giờ 40 phút video ở chế độ quay chất lượng cao nhất. Còn khi sử dụng chế độ EP thông thường, thời gian ghi hình có thể được kéo dài tới 15 tiếng đồng hồ.

Model mới có kích cỡ đủ nhỏ để nhét vừa vào túi áo khoác, với 37 x 66 x 124 mm và nặng chưa đầy 300 gram. Nó có thể quay chậm và chụp ảnh tĩnh với tốc độ 6 hình/giây. Giá bán cũng như thời điểm xuất xưởng chưa được tiết lộ.

4. ĐTDĐ dùng pin mặt trời

Ảnh
Ảnh: PCW.

Trong số những mô hình mẫu thú vị được công bố tháng 3 có bộ đôi ĐTDĐ sử dụng năng lượng mặt trời của Samsung Electronics và LG Electronics.

Mẫu ĐTDĐ của Samsung có tên Blue Earth, trang bị màn hình cảm ứng và sở hữu thiết kế uốn cong mềm mại giống như một viên đá cuội vậy. Tiếp tục chủ đề bảo vệ môi trường, Blue Earth được chế tạo từ nhựa tái chế và không dung chứa những hợp chất độc hại như BRF hay berilli. Tấm pin năng lượng mặt trời chiếm gần trọn mặt sau của điện thoại, cho phép nó tổng hợp ánh sáng tối đa mỗi khi có cơ hội tiếp xúc với không khí.

Về phần mình, LG chưa công bố nhiều thông tin về mẫu ĐTDĐ dùng pin mặt trời. Song có vẻ như nó sẽ dựa trên dòng máy KG750 Secret của hãng.

5. Đầu đĩa Blu-ray di động của Panasonic

Ảnh
Ảnh: PCW.

Đầu đĩa Blu-ray DMP-BV100 của Panasonic lần đầu ra mắt công chúng tại Triển lãm CES 2009 hồi tháng 1 và chính thức đáp xuống các kệ hàng tại Nhật từ tháng 3. Với trọng lượng 1,7 kg, đầu đĩa này được tích hợp một màn hình 8,9 inch, cho phép người dùng thưởng thức đĩa Blu-ray, DVD và nghe nhạc CD. Độ phân giải của màn hình chỉ là 1024 x 600 pixel, tức là chưa đạt đến ngưỡng phân giải cao HD. Nhưng thực ra ở kích cỡ màn hình mini này, điều đó cũng không ảnh hưởng hay tạo nhiều khác biệt cho lắm.

Máy có thể chạy được 2,5 tiếng đồng hồ liên tục, nghĩa là bạn có thể xem được trọn vẹn gần như tất cả các bộ phim cho mỗi lần sạc. Giá bán mặc dù vậy không hề rẻ, vào khoảng 90.000 Yên tương đương 910 USD.

6. Đầu thu Blu-ray Aquos của Sharp

Ảnh
Ảnh: PCW.

Dung lượng bộ nhớ của đầu thu này khá lớn, cho phép lưu trữ được nhiều chương trình hơn. Model đầu bảng BD-HDW40 sở hữu một không gian ổ cứng ấn tượng là... 1TB, bên cạnh 2 ăngten thu sóng số.

Sử dụng chuẩn nén MPEG4 AVC/H.264, cỗ máy này có thể "nhồi" 30 giờ chương trình HDTV lên một đĩa Blu-ray hai mặt, tức là dài gấp 7 lần so với chuẩn nén MPEG2 thông thường. 

Sản phẩm sẽ ra mắt tại Nhật vào ngày 27/3 tới với giá bán khá đắt: 2123 USD.

7. Sony CyberShot HX-1

Ảnh
Ảnh: PCW.

Sony vừa gây ngỡ ngàng cho các tín đồ nhiếp ảnh với một model máy ảnh số hoàn toàn mới DSC-HX1. 

Ngỡ ngàng là vì Sony đã liều lĩnh từ bỏ cuộc chạy đua tăng "chấm" (nơi các hãng luôn tâm niệm độ phân giải hình ảnh cao hơn là thắng) để đổi lấy nhiều chức năng mà theo hãng là hữu ích hơn. Lấy thí dụ như khả năng chụp toàn cảnh và chụp trong điều kiện thiếu sáng đã được cải thiện rõ rệt chẳng hạn.

Ở tính năng thứ hai, DSC-HX1 sẽ ghi chọn lấy 6 hình ảnh liền nhau, sau đó kết hợp chúng lại để tạo ra một hình ảnh tối ưu duy nhất, với mức độ "ruồi" nhoè thấp nhất. Còn với tính năng chụp toàn cảnh đầu tiên, DSC-HX1 sẽ "nháy" liên tục một loạt trong lúc bạn xoay camera theo chiều ngang hoặc chiều dọc, nhằm tạo ra một hình ảnh góc siêu rộng và đạt độ phân giải cao nhất.

Cuối cùng, DSC-HX1 sở hữu vi cảm ứng hình ảnh 9,1 megapixel và zoom quang 20X. Sản phẩm sẽ đáp xuống Mỹ trong tháng 4 với giá 500 USD và hạ cánh xuống châu Âu vào tháng 5.

8. Walkman màn hình cảm ứng của Sony

Ảnh
Ảnh: PCW.

Thiết bị này sở hữu một màn hình 3-inch mà như mọi màn hình OLED khác, chắc chắn sẽ cực sáng, tươi tắn và sắc nét. Việc sử dụng công nghệ đa cảm ứng đồng nghĩa với việc hầu hết các phím bấm điều khiển truyền thống sẽ biến mất. Chỉ còn lại đó một vài phím cơ bản như khởi động, tạm dừng và điều chỉnh âm lượng mà thôi.

Mặt khác, điều đó cũng có nghĩa là màn hình sẽ choán gần trọn "mặt tiền" của máy. Với các kích cỡ 10 cm dài, 5 cm rộng và 1 cm dày, Walkman cảm ứng tỏ ra khá nhỏ gọn. Nó có thể nghe được các định dạng phổ biến như MP3, Windows Media và MPEG4 AVC/H.264. Chưa hết, nó còn nghe được podcast và xem được video clip của YouTube.

Hơi đáng tiếc một chút khi màn hình chỉ đạt độ phân giải QVGA (432 x 240 pixel). Sẽ có 2 phiên bản được tung ra thị trường với dung lượng bộ nhớ tương ứng là 16GB và 32GB, với giá bán 295 và 390 USD.

Theo VietnamNet (PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)