Các nhà sản xuất máy tính xách tay và máy tính để bàn đã sẵn sàng để tận dụng lợi thế của các tính năng cải tiến trong hệ điều hành Windows 7, trong đó có công nghệ cảm ứng chạm đa điểm (multi-touch) hấp dẫn.

Microsoft đã công bố rất nhiều các cải tiến cùng với Windows 7, như hỗ trợ thêm cho phần cứng và công nghệ multi-touch. Dell và Fujitsu được đang thiết kế lại phần cứng để tận dụng khả năng multi-touch, cung cấp cho người dùng một cách dễ dàng hơn để nhập dữ liệu hay di chuyển hình ảnh bằng cách đơn giản chạm vào màn hình.

Dell tung ra Studio 19, hỗ trợ công nghệ multi-touch. Người sử dụng có thể dùng hai ngón tay trên màn hình để phóng to, kéo, xoay hình ảnh, chỉnh sửa danh sách nhạc hoặc duyệt web. "Công nghệ multi-touch cung cấp cho người dùng một trải nghiệm độc đáo hơn bàn phím hoặc chuột", Dell nói.

Studio 19 phác thảo viễn cảnh tương lai của Dell PC trên Windows 7. Về máy laptop, hiện đã có Latitude XT2 hỗ trợ đa chạm. Dell đã  nỗ lực liên tục để phần cứng tận dụng các tính năng của Windows 7. Tuy không cung cấp thêm thông tin chi tiết về các cải tiến phần cứng, nhưng công ty cho rằng Windows 7 sẽ "làm trẻ hóa" ngành công nghiệp máy tính.

Theo Paul Moore, giám đốc tiếp thị hãng Fujitsu: "Windows 7 sẽ ảnh hưởng đến cung cách thiết kế phần cứng. Fujitsu hy vọng vào các kỹ sư phần cứng của mình để cải thiện an ninh mạng không dây và khả năng cảm ứng đa chạm. Công ty hy vọng sẽ xây dựng các cải tiến trong máy tính xách tay để tiếp cận thị trường và khách hàng. Fujitsu đã có nhiều kinh nghiệm với Tablet PC và có tư duy chắc chắn về công nghệ đa chạm". Tuy nhiên, ông không cung cấp thời gian phát hành cụ thể.

Ngoài màn hình multitouch, Windows 7 cũng sẽ nhận dạng phần cứng "siêu" hơn, làm việc tốt hơn với bộ xử lý đa nhân và ổ đĩa cứng Solid State, một kỹ sư của Microsoft đã tiết lộ trong blog.

HP đang làm việc với Microsoft để tích hợp khả năng của Windows 7 vào phần cứng của họ. "Chúng tôi làm việc rất chặt chẽ với Microsoft ... và là đối tác lớn nhất thế giới, Microsoft cộng tác chặt chẽ với HP, và như vậy trước khi họ thực hiện bất kỳ thay đổi phần mềm nào, họ đều làm việc với HP để đảm bảo tính tương thích với tất cả các sản phẩm của chúng tôi", Fred Bullock, Phó Giám đốc HP nói.

Windows 7 sẽ hiện diện trong HP TouchSmart PC, trong đó có các tính năng cốt lõi của Windows 7, bao gồm cả màn hình đa chạm, Bullock nói. HP cũng có tham vọng xây dựng công nghệ đa chạm riêng không phụ thuộc vào Microsoft.

Ngoài ra, các nhà sản xuất chip Qualcomm và Nvidia cũng đã đạt được giấy chứng nhận để cải tiến khả năng giao tiếp và video của Windows 7.

Hoài An (Theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (1)
Phạm Hoài An  163

Có thể thế hệ máy tính mới cài Windows 7 này cũng sẽ tạo nên cơn sốt như iPhone chăng?