Những nhà phát triển của Mozilla Foundation đã công bố phiên bản beta mới của ứng dụng quản lý email Eudora. Eudora beta 8.0 dành cho Mac và Windows là phiên bản mới đầu tiên từ khi Qualcomm ngừng phát triển thương mại Eudora hồi tháng 10/2006 nhằm đưa Eudora quay trở lại với cộng đồng mã nguồn mở.

Ảnh

Phiên bản mới Eudora mang tên Penelope đã được xây dựng từ những thành phần của trình quản lý email Thunderbird.

"Chúng tôi được giao phó để giữ gìn thói quen của người sử dụng Eudora và bảo trì tính tương thích lớn nhất cho những nhà phát triển và những người sử dụng với Thunderbird. Đó là mục đích của chúng tôi để xây dựng một cộng đồng phát triển xung quanh Thunderbird và Eudora và để cả hai cùng tiến tới phát triển nhanh hơn so với trước đây". Theo phát ngôn viên của Mozilla.

Phiên bản Eudora đầu tiên xuất hiện vào 1988 và nhanh chóng trở thành một trong những ứng dụng email phổ biến đầu tiên và đã có một thời hoàng kim vào đầu những năm 1990 – những ngày đầu tiên của internet.

Ảnh

Người sử dụng Eudora bắt đầu giảm vào giữa những năm 1990 do sự cạnh tranh của  những dịch vụ chạy trên nền Web như Hotmail và những gói phần mềm nhiều ứng dụng như Outlook tích hợp trong Window. Qualcomm mua lại Eudora năm 1991 và phát triển ứng dụng này trong 15 năm trước khi đưa trở lại với Mozilla vào tháng 10/2006.

(Theo itnews.com.au)



Bình luận

  • TTCN (0)