Theo một tờ báo Đức, Ericsson đang tìm cách bán lại cho Sony số cổ phần họ nắm giữ trong liên doanh Sony Ericsson. Một nguồn tin cho biết trước đó Sony đã tỏ ra là họ muốn được toàn quyền quyết định mảng kinh doanh điện thoại di động này. Nhưng do tình hình tài chính bấp bênh, họ phải mất nhiều thời gian đàm phán với các ngân hàng về vụ mua bán này.

Trong 3 tháng cuối năm 2008, lợi nhuận của Sony giảm tới 95% so với cùng kỳ năm trước. Tính trong cả năm tài chính, Sony đã thua lỗ tới 1,67 tỉ đôla. Trước tình hình thua lỗ nặng nề, Giám đốc điều hành của Sony, Howard Stringer phải tuyên bố các biện pháp cắt giảm chi phí sản xuất hiện tại – giảm 8.000 việc làm và kế hoạch đóng cửa 10% các nhà máy – là chưa đủ mạnh. Liên doanh Sony Ericsson cũng bị lỗ nặng trong quý IV/2008.

Người ta bàn tán nhiều về sự lục đục trong liên doanh Sony Ericsson, đặc biệt là sự việc liên quan đến chiếc di động đình đám PSP. Theo đó Sony từ chối chuyển công nghệ PSP cho liên doanh này. Đại diện Ericsson từ chối bình luận về thông tin trên.

Binh Nguyen (theo SlashGear)



Bình luận

  • TTCN (0)