Sony Reader, đối thủ của Amazon.com Kindle

Google và Sony vừa thông báo kế hoạch phát hành rộng rãi gần nửa triệu ebook, được tối tưu để dành riêng cho Sony Reader nhưng vẫn có thể sử dụng trên máy tính.

Chỉ cần ghé tới “kho sách” Sony eBook store tại địa chỉ http://ebookstore.sony.com/google-ebooks/ người dùng sẽ thấy được để nghị rất hấp dẫn của Goolge và Sony, hiện hoàn toàn miễn phí.

Tuần vừa rồi, Google cũng công bố một vài sản phẩm mới như Google Street View ở Anh, trình duyệt Google Chrome phiên bản mới (“hồi cố” lại thuở beta)

Nếu như không phải chủ sở hữu của một chiếc Sony PRS-505 hay PRS-700 Reader, những thiết bị hỗ trợ đọc ebook lâu nay của hãng, hơn nửa triệu cuốn sách hoàn toàn miễn phí vẫn có thể “hạ cánh” xuống chiếc máy tính của người dùng, quả không tồi!

Thêm một Gutenberg mới?

“Chúng tôi đã tập trung nỗ lực để mang đến cho người dùng một nền tảng mở nhằm giúp họ tiếp cận tới nội dung cần tìm một cách dễ dàng nhất- từ chính cửa hàng của chúng tôi cũng như đối tác-bất kể là các nội dung này phải mua, có thể cho mượn hay miễn phí”. Steve Haber, giám đốc phụ trách mảng kinh doanh Digital Reading của Sony cho biết.

“Hợp tác với Google, chúng tôi có thể mang đến cho những độc giả yêu sách một cách thức mới để tiếp cận với sách miễn phí”, Steve Haber khẳng định.
Dĩ nhiên, sách ebook miễn phí không phải là chuyện gì mới mẻ. Nên nhớ Gutenberg là dự án “gạo cội” vẫn được vinh danh nhất hiện nay trong lòng những người trót ham mê sách mà không dư dật tài chính, đã có lịch sử không dưới 20 năm.

Văn Vượng (Theo Techradar)



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Trung  22192

Ai đã làm thử cái này chưa? Trông cũng tương tự iTunes. Khổ nỗi, cài đặt & đăng kí xong, tìm kiếm mãi chẳng thấy sách miễn phí đâu. Vào bargain-priced thì thấy khoảng 5 cuốn 0$. Ai tìm thấy được 499 995 cuốn còn lại thì bảo mình với nhé!