Phó chủ tịch Yahoo! Ken Mandel cho biết, Yahoo!360 sắp bị đóng cửa, khi trả lời với báo chí Việt Nam về tương lai của mạng xã hội này. Giám đốc Yahoo! Việt Nam, ông Vũ Minh Trí cũng khẳng định: “Chắc chắn sẽ đóng cửa dịch vụ Yahoo!360”.

Tuy nhiên, một số blogger tỏ thái độ nghi ngờ trước thông tin trên. “Thông tin đóng cửa dịch vụ có từ năm ngoái rồi, có thấy làm sao đâu, chả tin”, blogger haosucu1981 nói.  

Anh Trung Kiên, nhân viên của một doanh nghiệp CNTT ở Hà Nội cho biết: “Mới có thông tin từ lãnh đạo Yahoo! toàn cầu là duy trì, không đầu tư thêm dịch vụ Yahoo!360 hiện nay, chứ chưa thấy có quyết định bằng văn bản nào về việc đóng cửa dịch vụ, nên chưa thể tin tuyên bố đó”. 

Cuối tháng 11/2008, cư dân mạng đã có dịp xôn xao trước việc một số báo đưa tin ông Vũ Minh Trí cho hay sẽ đóng cửa dịch vụ Yahoo!360 vào tháng 4/2009. Tuy nhiên, ngay sau đó, thông tin này được đính chính là không chính xác.

Khác với những lần thông tin trước về “sự ra đi” của Yahoo!360, cư dân mạng Việt Nam dường như không quan tâm lắm đến sự còn mất của dịch vụ đã gắn liền với họ nhiều năm qua. Một blogger cho hay, “đã chán 360 từ lâu và khóa blog, không quan tâm đến sự còn mất của Yahoo! 360 nữa”.

Không được hãng Yahoo! đầu tư phát triển, Yahoo!360 trong tình trạng "ngắc ngoải" hơn một năm nay, người dùng dịch vụ thường gặp khó khăn khi viết entry mới hoặc comment vào entry của người khác...

Tuy vậy, vẫn còn nhiều blogger duy trì hoạt động trên blog của mình, dù chỉ là đăng nhập và xem blog của người khác. Vì đây là nơi họ cập nhật thông tin của bạn bè và các mối quan hệ ảo cũng như thật. "Mình vẫn dùng blog 360 để cập nhật thông tin những người bạn không gặp thường xuyên, hoặc có nhìn thấy nhau “sáng đèn” (online) mà không có thời gian hỏi han”, anh Minh Hồng, một người dùng Yahoo!360, nói.

Cũng như anh Hồng, blogger Ice cho biết, Yahoo!360 nằm trong top 3 dịch vụ blog mà anh thường xuyên quan tâm khi online dù biết nó “lởm”. Theo Ice, bạn bè của anh phần lớn dùng 360, vì vậy, vẫn phải truy cập để còn giữ contact. “Chừng nào Yahoo!360 còn hoạt động thì mình vẫn truy cập”, Ice nói.

Là dân IT, lại làm việc trong lĩnh vực mạng xã hội, Ice nhận xét: “Hướng đi của Yahoo! không rõ ràng là kết nối nội dung (content centric) hay kết nối cái tôi (ego centric), có vẻ chính kiểu “ẽo ọt” này lại phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt Nam”.

Duy trì sinh hoạt dịch vụ blog nhưng người dùng Yahoo!360 cũng đang tìm những dịch vụ mới. Nhiều người đã chuyển sang dịch vụ Yahoo! 360 plus của Yahoo! Việt Nam, cũng có người dùng thử nghiệm dịch vụ mới như Opera, Wordpress, Blogspot, Facebook... Tuy nhiên, đến giờ, vẫn chưa có cộng đồng nào thực sự lớn mạnh và đạt được thành tựu (về sự sôi động, số thành viên tham gia...) như Yahoo!360 thời hoàng kim.

(Theo Báo Đất Việt)



Bình luận

  • TTCN (7)
Quang Trung  22192

"có vẻ chính kiểu “ẽo ọt” này lại phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt Nam”."
Không hiểu câu này có ý gì? Mình thì 360 đã là dĩ vãng từ lâu lắm.

Minh Đạt  823

Trích "có vẻ chính kiểu “ẽo ọt” này lại phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt Nam”"
Ý bác QT là sao?

Hải Nam  30903

"ẽo ọt" tức là không ra ngô không ra khoai đó. Người VN dễ tính, nên chẳng cần biết là ngô hay khoai, thấy mọi người ăn là ăn theo thôi.
Y360 thực chất là cả 3 loại luôn, có cả relationship centric thông qua tin nhắn nhanh (lâu rồi không vào chả nhớ gọi là gì), qua blast hoặc status update.

Quang Trung  22192

Đúng thế! Thì ý mình là "ẽo ọt" mà vẫn dùng, chứ không hẳn là "ẽo ọt lại phù hợp". Ai chẳng muốn dùng sản phẩm "xịn", ko mắc lỗi. Người ta vẫn dùng 360 là vì ngại thay đổi, và tiếc cái friend list đã thiết lập từ trước tới nay thôi.

MasterPhoenix  24

Thế thì nên chuyển sang sài cái gì ?
Dù sao thì người VN truyền thống vẫn luôn không muốn thay đổi mà .
Nói vậy thui chứ ! cái nào free mà ngon thì VN chúng ta nhào vào liền à (^_^)
Yahoo 360 ! Chả thèm quan tâm ....

Hải Nam  30903

Xài Facebook đi! facebook

Quang Diệu  3

Tôi cũng đang sử dụng Yahoo 360!, nói thật là bây igờ cảm thấy quá mệt mỏi rồi, chắc cũng vứt luôn thôi T___T