Microsoft đã phát hành phiên bản trình duyệt Web IE8 của họ hôm thứ năm tuần trước nhưng có vẻ như người sử dụng không mấy vồn vã để “ôm chầm” lấy nó.

Tỉ lệ sử dụng IE8 đạt 1.56% theo số liệu của trung tâm StatCounter Global Stat (một trang Web tính toán tự động lưu lượng sử dụng dịch vụ trên Internet bằng cách phân tích số liệu trên khoảng 4 tỉ lượt truy cập Internet mỗi tháng) đo được vào lúc 1 giờ chiều thứ sáu tuần trước (theo giờ Mỹ). Số liệu này chỉ tăng lên được chút ít so với ngày đầu khai trương vào hôm thứ năm (1.39%).

Aodhan Cullen – người sáng lập và cũng là CEO của StatCounter – cho rằng, phản ứng của hầu hết người sử dụng đối với IE8 là do tính không tiện lợi của nó.

Cullen đã đối chiếu khả năng thực thi của IE8 với trình duyệt Firefox 3 vào thời điểm nó được phát hành vào cuối tháng 6 vừa qua. Chỉ bằng bản beta, Firefox 3 chiếm được 7.8% niềm tin của người sử dụng, và con số này tăng lên đến 18.9% trong thời gian sau đó.

Ngược lại, IE8 nhận được nhiều phản hồi lẫn lộn từ nhiều người kiểm tra và người sử dụng. Có nhiều ý kiến cho rằng, IE8 góp phần tạo ra nhiều lỗi hệ thống và vài Website không được hiển thị một cách chính xác trên IE8.

Microsoft đang tìm cách để “vớt vát” tình trạng èo uột của IE8 trên thị trường vì rõ ràng là phiên bản trình duyệt này đã để tuột mất “sân chơi” vào tay các đối thủ cạnh tranh như Safari của Apple, Chrome của Google và Firefox của Mozilla.

Nguyễn Anh Dân (theo crn)



Bình luận

  • TTCN (0)