Khủng hoảng kinh tế khiến cho Skype phải đề ra các giải pháp thu hút và níu kéo khách hàng. Hãng này vừa công bố một dịch vụ gọi quốc tế giá rẻ mới dành cho doanh nghiệp.

Dịch vụ mới của Skype sẽ tận dụng hệ thống điện thoại IP doanh nghiệp sẵn có để thực hiện các cuộc gọi Skype bằng cách sử dụng trực tiếp điện thoại văn phòng thông thường thay vì phải cắm vào máy tính như trước đây.

Dịch vụ mới có tên là Skype For SIP, cho phép các công ty có thể sử dụng dịch vụ Skype để thực hiện cuộc gọi từ điện thoại văn phòng tới bất cứ hệ thống điện thoại để bàn hoặc di động nào trên thế giới với cước phí thấp mà khách hàng Skype có thể chấp nhận được. Các cuộc gọi sẽ được thực hiện thông qua mạng Internet công cộng.

Người dùng Skype For SIP còn có thể mua được các số Skype trực tuyến (cung cấp tại hơn 20 quốc gia) để nhận cuộc gọi từ những khách hàng kinh doanh đang sử dụng đường điện thoại cố định hoặc di động. Skype đã ra mắt thử nghiệm dịch vụ này từ ngày hôm nay (23/3) và cho biết sẽ chính thức thương mại hóa chúng vào cuối năm nay.

Theo số liệu của Skype, phần lớn trong số 405 triệu khách hàng của hãng này là người dùng thông thường, chỉ có 30% là khách hàng doanh nghiệp. Hầu hết khách hàng doanh nghiệp đều ở dạng quy mô nhỏ hoặc vừa, và thường tìm kiếm những giải pháp liên lạc giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Kể từ khi cuộc khủng hoảng kinh tế bùng nổ cuối năm ngoái, Skype đã ghi nhận một số lượng lớn người tham gia sử dụng là doanh nghiệp vào dịch vụ của hãng này.

Trong vòng 3 năm qua, Skype đã có những bước tiếp cận khách hàng doanh nghiệp. Năm 2006, hãng này ra mắt dịch vụ Skype dành cho doanh nghiệp nhỏ không có khả năng xây dựng một mạng điện thoại IP riêng hoặc không đủ tiền để sử dụng các dịch vụ điện thoại đắt đỏ của các nhà mạng.

Cùng với dịch vụ trên, Skype cũng đồng thời tích hợp phần mềm khách vào thanh công cụ Microsoft Outlook. Hãng đã cung cấp công cụ tự động quản lý để cho phép các nhà quản trị theo nhóm có thể mua được bản quyền của Skype cho một tài khoản, rồi sau đó phân phối chung cho nhân viên. Skype nói rằng phần mềm của hãng này cực kỳ an toàn, đồng thời tin tưởng rằng dịch vụ liên lạc giá rẻ của hãng sẽ tạo ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo VnMedia (PCW)



Bình luận

  • TTCN (0)