Như chúng ta đã biết Tiếng Anh là ngôn ngữ sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất thế giới. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu như bạn đi du lịch đến một đất nước khác mà người dân bản địa không biết nói tiếng Anh và bạn lại không biết tiếng bản địa? Thật là khó khăn để tìm ra nhà hàng hay khách sạn và có khi là gặp các biển báo nguy hiểm mà ta không biết...

Thông thường khi đi du lịch người ta thường hay mang từ điển bỏ túi hay là Kim từ điển để dùng tra từ. Nhưng thật là mất thời gian và bất tiện khi lật từng trang từ điển hay đánh từng từ để dịch trong khi chúng ta còn lạ lẫm với mặt chữ. Nhưng giờ đây mọi thứ trở nên đơn giản với ViewTrans - dịch những gì nhìn thấy.

ViewTrans gồm 1 camera dùng để ghi hình từ cần dịch, một màn hình hiển thị, và 1 nút "T" để dịch. Và bên trong nó là một từ điển điện tử đa ngôn ngữ. ViewTrans thiết kế gọn nhẹ rất thuận tiện cho việc mang theo bên mình. Đây là mẫu thiết kế của Jaeseok Han.

Cách làm việc của ViewTrans:

  • Lựa chọn ngôn ngữ cần dịch
  • Dùng camera hướng vào từ cần dịch,sao cho từ cần dịch hiện lên màn hình
  • Sau đó ấn nút "T"
  • Trên màn hình sẽ hiện nghĩa từ cần dịch

ATK (theo Yanko Design)



Bình luận

  • TTCN (5)
Minh Đạt  823

lợi hại thật. giá cái mày này bao nhiêu vậy bác?

Nguyễn Hồng Phúc  301

cái này công nghệ nhận dạng chữ viết phải tốt lắm. chắc mới giới thiệu nên chưa có giá.

Nguyễn Tiến Hoàng  585

Đúng là cái này "ác" thật. Nếu có ở thị trường VN không biết mình có Buy nổi không biết!!!
Bác ATK cho em đường link xem nó ở đâu?

Hải Nam  30904

Mới bổ sung link. Mà ngay trên tiêu đề đã nói là concept thì sao có giá được. Sau phần thiết kế kiểu dáng là phần xử lí dữ liệu. Với màn ảnh nhỏ vậy thì OCR có thể chạy tốt mà không cần một vi xử lí mạnh (thường chỉ tách 2-3 vùng rồi nhận dạng chữ), dịch thuật thì có 3 cách, hoặc là mỗi lần dùng nạp từ điển của nước đó vào, hoặc là gắn SIM + chip 3G rồi nhờ Google dịch, cách thứ ba là nhờ chiếc di động của mình dịch giùm (dùng Bluetooth chẳng hạn).

Nemo Nguyen  21665

Cái này là concept thôi, concept này khá thú vị. Tuy nhiên người ta sẽ tích hợp ý tưởng này vào smartphone, vừa tiện dụng vừa tận dụng VXL, chứ 1 thiết bị riêng biệt thì khó mà thương mại hoá tốt được.