Mới đây, hãng Zeebo đã tiết lộ thông tin về dòng máy chơi game mới hướng đến các thị trường mới nổi. Đặc biệt máy chỉ cho phép tải về các trò chơi mới thông qua mạng vô tuyến 3G, đây được coi là một nỗ lực nhằm ngăn chặn việc sao chép các trò chơi bất hợp pháp.

Zeebo sẽ giới thiệu sản phẩm mới này tại Braxin vào tháng tới, với giá khoảng 199USD. Zeebo cho biết hãng đang nhằm mục tiêu thị trường BRIC, bao gồm các nước Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc - với kế hoạch giá thấp hơn còn 179USD và thậm chí 149USD trong năm tới. Với mức giá hiện tại của mình, bàn điều khiển game của Zeebo có giá bán bằng với chiếc Xbox 360 Arcade.

John F. Rizzo, Giám đốc điều hành của Zeebo, cho biết "Máy chơi game Zeebo sẽ cung cấp một trải nghiệm chơi game thực sự thú vị và hấp dẫn đến một tỷ khách hàng tiềm năng mới trên khắp thế giới, mà nhiều người trong số họ chưa bao giờ có kinh nghiệm chơi game tại nhà". "Hệ thống cung cấp trải nghiệm người dùng trực quan, nhanh chóng, và dễ dàng sử dụng với đặc điểm nội dung tối ưu, phổ biến từ các nhà phát triển và sản xuất game hàng đầu trên thế giới".

Tải game qua mạng 3G !

Ngoài ra, bạn có thể cập nhập nội dung thông qua một mạng 3G. Hãng này khẳng định rằng tiêu đề được ủy quyền để làm việc với một ID riêng, được ấn định cho mỗi bàn điều khiển riêng.

Để giảm thiểu băng thông cần thiết cho tải về các trò chơi mới, và loại bỏ các chi phí liên quan đến các chip đồ họa và CPU cao cấp, bàn điều khiển của Zeebo tư trong lĩnh vực đồ họa cũ hơn hoặc ít hơn-các trò chơi. Công ty cho biết, trung bình, các trò chơi sẽ chiếm khoảng 40 đến 50 Mbytes trên bàn điều khiển, và được lưu trữ trong một chip flash gắn trong 1-Gbyte.

Theo Zeebo, có 4 loại trò chơi có thể tải về miễn phí cho bàn điều khiển đó là FIFA Soccer '09, Need for Speed: Carbon, Brain Challenge và Prey Evil. Ngoài ra, khách hàng sẽ mua các trò chơi thông qua một hệ thống các điểm bán hàng tương tự Xbox Marketplace. Zeebo đưa ra danh sách 15 trò chơi khác mà người dùng có thể tải về, từ "Crazy Taxi" đến "Resident Evil 4" đến "Tekken 2" đến "Duke Nukem 3D". Giao diện người dùng của bộ điều khiển này sử dụng nền tảng phát triển "BREW" của Qualcomm.

Người sử dụng có thể tải nội dung về từ "Zeebonet", một mạng 3G được truy cập từ khối vô tuyến hỗ trợ bốn băng tần GSM/GPRS/EDGE và ba băng UMTS/HSDPA/HSUPA được tích hợp trong bàn điều khiển.

Theo đó, các trò chơi sẽ được lưu trữ trong bộ nhớ flash có dung lượng lên tới 1 Gbyte với RAM 256 Mbytes dành cho bộ nhớ điều hành. Ngoài ra còn có 3 cổng USB ở bên ngoài với kích thước 157 x 215.4 x 44 mm.

Bùi Huyền (Theo: pcmag.com)



Bình luận

  • TTCN (0)