Khi bạn cần chia sẻ tài liệu với nhiều người, PDF của hãng Adobe là định dạng tài liệu tối ưu nhất: file dung lượng nhỏ, đảm bảo chính xác và có thể xem trên bất cứ nền tảng nào.

Không chỉ có vậy, bạn có thể dễ dàng tạo các file PDF với những công cụ miễn phí như pdf995.com hay doPDF. Nhưng bạn sẽ làm gì nếu máy tính không có các phần mềm trên hoặc đang cần tạo file PDF trực tiếp từ tài liệu khác?

Đó là lúc bạn có thể tìm đến các giải pháp trực tuyến. Đây là 5 giải pháp tạo và chỉnh sửa file PDF được đánh giá tốt nhất.

PrimoOnline

Bạn vừa tạo một file tài liệu nhưng nó không phải là định dạng PDF? Đó là lúc bạn cần đến PrimoOnline. Chỉ cập nhập địa chỉ email, vào ô Browse để tìm đến file tài liệu của bạn (trang web có thể xử lý hơn 300 loại file) và bản copy sang file PDF sẽ được chuyển đến địa chỉ email bạn vừa nhập thường là sau một vài phút. PrimoOnline rất dễ dùng nhưng giới hạn dung lượng file gốc là 5MB.

Địa chỉ: https://online.primopdf.com/Default.aspx

PDFVue

PDFVue là trình biên tập các file PDF tải từ máy tính lên. Sau khi tải các file PDF lên trang web này, bạn có thể điều chỉnh các file đó theo nhiều mục đích mình mong muốn. Bạn có thể xoay các trang hoặc xóa chúng, thêm chữ, hình ảnh hay các lời ghi chú. Để chuyển các file PDF đó cho bạn bè, bạn có thể bấm nút Share, PDFVue sẽ lưu cất các file PDF đó lên trang web qua một đường link. Như vậy bạn chỉ cần copy đường link đó gửi cho bạn bè, không cần phải qua khâu gửi đính kèm.

PDF Hammer

Nếu bạn có nhiều file PDF muốn kết hợp lại thành một file, trang web PDF Hammer là thứ bạn cần. Trang web này cho bạn tải nhiều file, sau đó sắp xếp lại, xóa trang và kết hợp lại thành một file duy nhất. Bạn có thể thêm mật khẩu, thậm chí là cập nhật các trường dữ liệu cho file PDF như tác giả, tựa file và chủ đề. Hạn chế của trang web này chỉ cho phép tạo file PDF tối đa là 100 trang.

Địa chỉ: http://www.nitropdf.com/free/hammer/index.htm

PDFMaker

Bạn chưa có dữ liệu, muốn tạo ra trực tiếp file PDF? Trang web PDFMaker cho phép bạn tạo trực tiếp các file PDF từ trình duyệt. Chỉ cần nhập và định dạng chữ (text) trên trình biên soạn của trang web, sau đó kích vào nút Download để tạo file PDF.

Địa chỉ: http://www.pdfmaker.co.cc/

HTMLtoPDF

Bạn muốn chuyển các file HTML sang PDF để tiện chia sẻ với mọi người, trang web HTMLtoPDF là lựa chọn tuyệt vời. Ngay cái tên của trang web đã nói lên mục đích là chuyển các file định dạng HTML sang file PDF. Trang web này không thu phí, không yêu cầu đăng ký, không có bất kỳ biển quảng cáo nào, chỉ cần nhập địa chỉ URL, kích nút Make PDF để tạo file PDF là xong.

Theo ICTnews (Techradar)



Bình luận

  • TTCN (5)
Hải Nam  30904

Hơn một năm trước có bài tương tự, có vài dịch vụ khác article/3234

Minh Đạt  823

Bài này em đưa tin từ hôm qua, trước cả ITC. Dịch hay hơn ITC là cái chắc, k0 thấy editor đả động tới, cứ tưởng là để dành cho tiêu điểm: article/10225

Minh Đạt  823

Rồi bài cái con chip của ARM nữa, Cnet đưa tin được 3 tiếng thì em cũng lập tức đưa lên TTCN rồi. Buổi trưa editor duyệt bài mà vẫn k0 đăng lên, mai mấy báo khác nó đăng trước có phải là TTCN mình thua thiệt hơn k0?

Vượng Nguyễn  3466

Hôm qua mình cũng định dịch trang này, nhưng thấy Đạt "đang dịch" nên thôi. Ặc, hôm nay thấy bài này buồn 5 giây.

Có điều, mấy PDF kiểu này chẳng giúp ích gì nhiều. Muốn xài tốt, nên dùng phần mềm chuyên dụng.

Minh Đạt  823

cái gì cũng có cái giá của nó cả. Người dịch bài này vẫn chưa nhấn mạnh rằng 5 công cụ này hướng đến đối tượng nào