JetBytes là một công cụ thử nghiệm truyền tập tin trực tuyến mới cho phép bạn nhanh chóng gửi các tập tin chia sẻ với bạn bè người thân thông qua kết nối internet.

Cách thức làm việc của ứng dụng web này khác hoàn toàn so với các dịch vụ khác là nó sẽ thiết tạo một đường dẫn liên kết trực tiếp giữa người gửi với người nhận - đóng vai trò là "dây kết nối", và đồng thời không lưu trữ các tập tin chia sẻ trên hệ thống trong suốt quá trình chuyển tiếp.

Tất cả những gì bạn cần làm là phải giữ cửa sổ trình duyệt tương tác cho đến khi một thực thi chuyển tiếp tập tin được kết thúc. Vì trong trường hợp bạn tắt trình duyệt đi nghĩa rằng bạn đã tự mình ngắt kết nối giữa hai đường truyền và điều tất nhiên xảy ra là tiến trình truyền tập tin sẽ bị thất bại. Khi tập tin được người bên kia tiếp nhận, sẽ có một thanh trạng thái cho cả hai biết được quy trình thực hiện đã được hoàn thành đến đâu, và tốc độ sẽ phụ thuộc vào giới hạn tốc độ của hai đường truyền kết nối mà bạn cũng như người được chia sẻ đang sử dụng.

Để gửi một tập tin nào đó thông qua JetBytes, đơn giản các bạn trước hết truy cập tới địa chỉ: http://www.jetbytes.com. Sau đó nhấp button "Browse" để chọn lựa tập tin cần truyền. Công việc tiếp sẽ dành cho JetBytes, dịch vụ này sẽ tự động tạo cho bạn một địa chỉ URL kết nối tương ứng với tập tin.

Khi URL xuất hiện, bạn chỉ việc sao chép URL đó và chuyển tiếp tới bất kì người nào bạn muốn. Người được nhận URL sẽ bắt đầu tiến trình truyền bằng cách click lên URL mà bạn gửi. Xin nhắc lại rằng JetBytes truyền tập tin trực tiếp theo thời gian thực, tức là cả bạn và người nhận cần phải online cho đến khi hoàn thành một tiến trình.

Với sự hỗ trợ của JetBytes, bạn có thể gửi nhiều tập tin khác nếu muốn và đặc biệt không giới hạn kích thước tập tin cũng như băng thông.

Tóm tắt đặc điểm về JetBytes

  • Truyền tập tin thông qua internet một cách trực tiếp, bắt buộc cả người gửi và người nhận phải đồng thời online.
  • Gửi cùng lúc nhiều tập tin nếu muốn.
  • Tập tin sẽ không được lưu trên hệ thống trong suốt quá trình chuyển tiếp.
  • Không giới hạn kích thước tập tin cũng như băng thông.
  • Không yêu cầu đăng ký tài khoản người dùng và hoàn toàn miễn phí.
  • Tương tự với hệ thống PipeBytes (www.pipebytes.com) - chia sẻ tập tin theo giao thức P2P sử dụng trình duyệt.
Mạnh Tùng (Theo MakeUseOf, LifeHacker)


Bình luận

  • TTCN (0)