Hai đối tác GTEL Mobile và IBM ký kết hợp tác.

Mạng di động mới nhất Việt Nam GTEL Mobile vừa ký thoả thuận hợp tác với IBM trong việc xây dựng hệ thống tính cước và các dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm hoàn thiện mạng di động của mình trong năm nay.

Với thoả thuận hợp tác này, GTEL Mobile sẽ được trang bị một hệ thống quản lý đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng các hoạt động của công ty. Hệ thống tính cước tích hợp giữa các gói cước trả trước và trả sau, hệ thống quản lý và cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như các dịch vụ giá trị gia tăng đa dạng và linh hoạt được IBM cung cấp sẽ giúp GTEL Mobile có thể phục vụ khách hàng tốt nhất.

Trước đó, GTEL Mobile cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Ericsson trong việc cung cấp thiết bị mạng lõi chuyển mạch kênh và chuyển mạch gói (Circuit Switched and Packet Switched Core Network) trong hệ thống mạng lõi của GTEL Mobile trên phạm vi toàn quốc. Ericsson là đối tác cung cấp các dịch vụ triển khai lắp đặt và công tác đào tạo nhằm thúc đẩy nhanh nhất quá trình triển khai mạng GTel Mobile.

Các giải pháp mạng lõi của Ericsson được xem như cơ sở vững chắc cho GTEL Mobile để triển khai mạng 2G cũng như tạo nền tảng 3G sẵn sàngđể tối ưu hóa quá trình mở rộng, nâng cấp mạng, phát triển dịch vụ trong các giai đoạn kế tiếp, đồng thời chuyển tiếp lên công nghệ 3G và triển khai các dịch vụ 3G trong thời gian ngắn nhất.

Công ty cổ phần viễn thông di động Toàn Cầu - GTEL Mobile là liên doanh giữa Tổng công ty Viễn thông Toàn Cầu và Tập đoàn Vimpelcom, nhà cung cấp dịch vụ mạng tích hợp hàng đầu tại Nga và khu vực CIS. GTEL Mobile đã được cấp phép xây dựng, phát triển và khai thác mạng viễn thông di động và các dịch vụ giá trị gia tăng sử dụng chuẩn GSM, băng tần 1.800 Mhz để phủ sóng cho toàn bộ 86 triệu dân số Việt Nam. Dự kiến trong năm 2009 này GTEL Mobile sẽ chính thức cung cấp dịch vụ di động.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)