Một cuộc điều tra gần đây cho thấy 2/5 người dùng di động tại Mỹ, tức là khoảng 60 triệu người sẽ xem xét lại mức chi tiêu cho di động do tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra trên toàn cầu.

Nghiên cứu thực hiện đối với 2005 người Mỹ của Opinion Research Corporation (ORC) cho thấy có 39% tức khoảng 60,3 triệu người dùng sẽ tìm cách cắt giảm chi phí dành cho di động nếu nền kinh tế xấu đi trong vòng 6 tháng tới.

Các thuê bao theo hợp đồng sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi có tới 26% người dùng dạng này "có xu hướng tìm kiếm một giải pháp giảm chi phí, chẳng hạn như chuyển qua thuê bao trả trước". Những nhân tố ảnh hưởng lớn nhất là thu nhập, màu da và độ tuổi, trong đó có 38% những người có thu nhập từ 35.000 USD/năm trở xuống, 32% là người Mỹ Phi và 30% nằm trong độ tuổi từ 18-34.

Hoạt động sẽ bị cắt giảm nhiều nhất là kết nối Internet, e-mail và nhắn tin. ORC cho biết có 19 triệu người Mỹ hoặc là "đang xem xét" (5%) hoặc là "đã bỏ hẳn" (15%) các tính năng nói trên trong khoảng thời gian 6 tháng qua. Lý do được đưa ra là "do tình trạng thất nghiệp, lo sợ thất nghiệp, suy thoái kinh tế, và các mối lo khác liên quan đến tài chính". Trong số những người được hỏi có 19% "chắc chắn" và 21% "có thể" sẽ không sử dụng các dịch vụ nói trên nữa "nếu nền kinh tế xấu đi trong vòng 6 tháng tới".

Binh Nguyen (theo TG Daily)



Bình luận

  • TTCN (0)