Ngày nay, khả năng lưu trữ ngày càng tăng trong khi kích thước càng giảm. Quả thật như vậy, mới đây bộ phận thiết bị lưu trữ của Toshiba đã công bố ổ cứng 160 GB chỉ với kích thước 1,8 inch. Với giao diện CE-ATA, ổ cứng mới này được thiết kế dành cho việc tối ưu tốc độ và tiêu thụ năng lượng hiệu quả cho các thiết bị di động nhỏ gọn.

Theo công ty thì ngoài đĩa đôi (two platter) 160 GB, Toshiba còn giới thiệu thêm ổ cứng đĩa đơn 80 GB và cả hai dạng này đều có mật độ diện tích 353 megabits/m2 (hay 228 Gigabits/inch). Bên cạnh việc tăng khẳ năng lưu trữ, ổ cứng 160 GB 1,8 inch còn giảm việc tiêu thụ điện năng xuống còn 0,02 W/GB, tức là 33% ít hơn so với phiên bản 100 GB 1,8 inch trước đây.

Công nghệ lưu trữ là một phần gắn liền với kinh nghiệm số và những HDDs nhỏ này sẽ cung cấp khả năng lưu trữ, tiêu thụ năng lượng hiệu quả, tốc độ dữ liệu cao... nhằm hỗ trợ và thúc đẩy thị trường thiết bị máy tính di động và những thiết bị giải trí đa phương tiện khác.

Dạng ổ cứng mới loại 80 GB và 160 GB lần này được sử dụng trong các máy tính nhỏ gọn, UMPC, máy chơi nhạc, video, máy quay số... Thật thú vị khi dòng iPod mới công bố của Apple cũng có dung lượng 80 GB và 160 GB.

Phong Lê (Theo DailyTech) 



Bình luận

  • TTCN (0)