Sở thích của bạn là khám phá những trang web mới hoặc có liên quan tới lĩnh vực làm việc của mình. Thay vì sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, MSN ... cùng các từ khóa thì có một cách đơn giản, hợp lý hơn là nhờ tới sự hỗ trợ của SimilarWeb - một add-on hữu ích dành cho Firefox cũng như IE7 hoặc IE8.

Cách thức làm việc của SimilarWeb như đúng tên gọi, nghĩa rằng tại thời điểm bạn đang hiển thị một trang web nào đó về công nghệ thông tin, thương mại điện tử ... thì SimilarWeb sẽ hoạt động song hành và tiến hành quét toàn bộ internet để tức thời đưa ra những trang khác có nội dung trọng điểm tương tự với trang mặc định bạn đang xem.

Có ba chế độ hiển thị các trang với nội dung tương tự gồm: một theo Thumblail, hai theo List và ba là theo Small Icon.

Để có được SimilarWeb, đầu tiên các bạn dùng Firefox hoặc IE7/8 truy cập tới địa chỉ http://www.similarweb.com/. Sau đó click chuột lên button "Download Now" và thực hiện các quy trình tải xuống SimilarWeb theo trình duyệt. Khi đã hoàn thành mọi thủ tục và cài đặt tích hợp thành công, biểu tượng SimilarWeb sẽ xuất hiện tại thanh công cụ điều hướng của trình duyệt tương tứng và sẽ hoạt động ngay khi có yêu cầu thông qua thao tác click chuột lên biểu tượng.

XWindows Dock

Chắc hẳn trong số chúng ta ở đây đã ít nhất một lần dùng đến Dock để trang trí cho giao diện Windows của mình được bắt mắt, giống với phong cách Mac hơn. Do đó, hôm nay TTCN xin giới thiệu đến các bạn một thanh Dock mới với tên gọi "XWindows Dock" lộng lẫy, bóng bẩy không thua kém gì " anh em, họ hàng".

"XWindows Dock" cung cấp hầu như là tất cả các hiệu ứng cần có như: reflection, transparency, shadow hay blur. Tuy nhiên không hỗ trợ tính năng drag & drop. Và sau đây là một số đặc điểm về "XWindows Dock"

  • Tích hợp tính năng Stack giống với thanh Dock của Leopard
  • Nhiều hiệu ứng đẹp mắt khi di chuột vào các icon. Cho phép thay đổi danh sách icon hiển thị cũng như hình ảnh (hỗ trợ định dạng ảnh PNG).
  • Có thể tối ưu hóa hầu hết tất cả các tác động tới giác quan.
  • Thuộc dạng Portable và không cần đăng ký sử dụng, hoàn toàn miễn phí.
  • Có nhiều Skin, dạng 2D hoặc 3D tùy ý muốn người dùng

Các bạn có thể download tại software/337

Mạnh Tùng (Theo SimilarWeb, ASKVG



Bình luận

  • TTCN (0)