Western Digital vừa công bố họ đã hoàn tất vụ thâu tóm công ty sản xuất bộ nhớ flash Silicon Systems, nhằm mở rộng phạm vi kinh doanh sang lĩnh vực thiết bị lưu trữ dạng rắn SSD. Western Digital  cho biết thương vụ có trị giá 65 triệu USD.

Silicon Systems sẽ phụ trách lĩnh vực sản xuất ổ cứng SSD (solid state drives) của Western Digital. Tuy nhiên, hiện chưa biết sản phẩm nào sẽ là kết quả đầu tiên của vụ thâu tóm này. Các nhóm sản phẩm hiện tại của SiliconSystems là các ổ SSD 2,5 inch và thẻ nhớ flash.

Mục đích của thương vụ là đẩy mạnh tốc độ tiêu thụ các sản phẩm SSD của SiliconSystems khi nó đứng dưới một thương hiệu nổi tiếng hơn rất nhiều là Western Digial. Thương vụ cũng được chờ đợi sẽ làm giảm giá thành của ổ SSD, vốn vẫn tương đối đắt đỏ. Có lẽ cần thêm một thời gian nữa để xem điều này có trở thành hiện thực hay không, nhưng có vẻ như rất nhiều công ty lớn đang nhảy vào lĩnh vực sản xuất ổ SSD, dù trước đây đã từng tỏ ra không quan tâm. Chẳng hạn, Seagate cũng sẽ gia nhập thị trường SSD bằng một sản phẩm đầu tiên trong năm nay.

Binh Nguyen (theo SlashGear)



Bình luận

  • TTCN (0)