Thêm một sự lựa chọn chia sẻ tập tin thú vị và thực sự hữu ích khác dành cho các bạn, đó là Upload Mirrors. Đây là dịch vụ cho phép các bạn upload một tập tin bất kì từ máy tính lên hệ thống máy chủ của Upload Mirrors, và sau đó, tập tin này sẽ tự động được chuyển tới các hệ thống dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến hiện nay.

Danh sách hỗ trợ bao gồm: Rapidshare, Megaupload, SendSpace và Easy Share, cùng với Uploaded.to, Zippyshare và Flyupload.

Mỗi khi một tập tin được upload thành công (kích thước tối đa cho một tập tin là 100 MB), bạn sẽ nhận được một đường dẫn liên kết tới trang bao gồm danh sách các hệ thống đã được lựa chọn trước đó để lưu trữ tập tin, tình trạng hiện thời của tập tin, kèm theo là link tải xuống cùng con số liệt kê số lần download cho từng hệ thống.

Do vậy, bạn có thể sử dụng đường dẫn được cung cấp bởi Upload Mirrors dưới hình thức cộng đồng, sẵn sàng cho phép bạn bè, người thân hay bất kì ai có quyền truy cập và đồng thời tải xuống tập tin mà bạn hiện đang muốn chia sẻ.

Đầu tiên các bạn truy cập tới trang chủ của Upload Mirrors thông qua địa chỉ: www.uploadmirrors.com. Để có được kết quả cuối cùng, các bạn cần hoàn thành ba bước thao tác cơ bản sau đây:

Bước 1: Lựa chọn tập tin cần chia sẻ bằng cách click chuột lên button "Browse", sau đó duyệt tìm kiếm tập tin.

Bước 2: Lựa chọn các hệ thống lưu trữ mà bạn muốn "gửi gắm" tập tin của mình. Ở đây mặc định Upload Mirrors sẽ tích kiểm toàn bộ song nếu cần thiết, bạn có thể tích loại bỏ những "tên tuổi" mà bạn không muốn.

Bước 3: Click chuột lên button Upload để yêu cầu Upload Mirrors xử lý, trong lúc upload nếu thấy sai sót cần hủy bỏ thì bạn có thể nhấp button Reset nằm ngay bên cạnh. Trạng thái upload sẽ được biểu thị qua bảng tương tự hình ảnh minh họa dưới đây.

Sau khi đã hoàn tất ba bước này, các bạn được cung cấp một đường dẫn liên kết như đã nói ở trên. Khi click lên đường dẫn đó, trang download kèm theo từng hệ thống lưu trữ sẽ xuất hiện. Việc cần làm cho người được chia sẻ chỉ là lựa chọn hệ thống download mình ưa thích và thực hiện các bước tiếp theo.

Một dịch vụ tương tự khác đã được TTCN giới thiệu là TinyUpload.

Mạnh Tùng.



Bình luận

  • TTCN (1)