Tại buổi họp báo trong ngày đầu tiên của triển lãm thương mại CEDIA EXPO 2007, JVC đã giới thiệu mẫu đầu tiên của loại máy chiếu có độ phân giải lên đến 4K x 2K pixel.

JVC đã phát triển kỹ thuật hiển thị tinh thể lỏng sillicon (LCos - Liquid Crystal on Silicon) cho riêng mình và gọi nó là D-ILA. Công nghệ D-ILA được sử dụng trong máy chiếu này của JVC. Trong buổi trình diễn, JVC đã cho chiếu thử bộ phim "The Trident".

Với độ phân giải rất cao, mỗi khung hình của bộ phim chiếm tới 50 MB dung lượng.

Bề mặt của chip D-ILA có kích thước 1,27 inch với độ phân giải 4K x 2K pixel.

Hiện tại công nghệ máy chiếu 4K được sử dụng chủ yếu cho các ứng dụng cao cấp như thiết bị mô phỏng bay, nhưng JVC cho rằng việc máy chiếu này được sử dụng trong các "rạp hát gia đình" chỉ còn là tương lai không xa.

Trường Thi (theo AnandTech)



Bình luận

  • TTCN (2)
letuan

công nghệ máy chiếu 4K,ai là người đi đầu?

Lần đầu tiên, các loại phim thông thường sẽ được chiếu số hoá theo độ phân giải 4K nhờ một loại máy chiếu số thế hệ mới của Sony Electronics sử dụng màn chiếu Spider-Man 2.
Các thước phim sẽ được chiếu chế độ không nén từ máy chủ, nhờ các hệ thống lưu trữ và tái hiện hình ảnh tiên tiến SGI InfiniteStorage RM660 và Silicon Graphics Onyx.
ai là người đi đầu trong công nghệ này? khi cơ hội để người việt dùng là khi nào
(theo China View,sohoa.net)

Le Dung

Yeu cong nghe

Thi. bai viet hay day. Minh dang rat quan tam den nhung cong nghe moi nhu the nay. trong tuong lai khong xa, khi no co mat o Viet nam minh se mua 1 cai sai thu choi.
Co gi viet them thong tin len nhe
Minh thay nhieu nguoi muon biet ve nhung linh vuc khac nua nhu cac ky thuat ve tin hoc, ngoai ngu... Neu co the ban hay viet bai ve nhugn linh vuc do nhe
Chuc thanh cong!
-----------Le Dung-------------