Theo thông tin từ Alcatel-Lucent cho biết, họ đã tiếp tục khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực mạng vô tuyến khi giới thiệu thiết bị cho phép các nhà cung cấp di động tích hợp cả 3G CDMA và LTE vào một mạng chung.

Mạng truy nhập vô tuyến hội tụ (Converged RAN - RAN hội tụ) cung cấp nhiều dịch vụ vô tuyến băng rộng. Điểm sáng của RAN hội tụ là khả năng tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí vận hành.

Trạm gốc hội tụ CDMA dựa trên giải pháp đầu cuối băng rộng vô tuyến mới nhất của Alcatel-Lucent. Nó cung cấp một mạng LTE đầu cuối với đầy đủ tính năng của LTE và IP, các dịch vụ chuyển đổi và tích hợp, cùng với ng Connect của Alcatel-Lucent (hệ sinh thái mở, kết hợp cả thiết bị, nội dung và ứng dụng).

RAN hội tụ sử dụng công nghệ vô tuyến điều khiển bằng phần mềm (SDR) mà Alcatel-Lucent đã sử dụng trên các trạm gốc hiện tại. SDR cho phép các nhà cung cấp dịch vụ CDMA phát triển công nghệ hiện nay và sau đó nâng cấp lên chuẩn mới hơn một cách dễ dàng, thậm chí đưa cả hai công nghệ vào đồng thời trong một trạm gốc đang tồn tại.

Alcatel-Lucent tuyên bố rằng, thiết bị mới làm giảm rất nhiều chi phí khai thác, gần 75% so với các thiết bị thế hệ cũ nhờ nó sử dụng công nghệ tiết kiệm được năng lượng và độ tin cậy của RAN hội tụ.

Sandy Motley – lãnh đạo nhóm nghiên cứu về CDMA/EV-DO của Alcatel-Lucent cho biết rằng, việc đầu tư thêm vào trạm gốc hội tụ CDMA chứng tỏ cam kết của công ty đem lại cho khách hàng sự linh hoạt tối ưu khi họ muốn mở rộng và phát triển dịch vụ băng rộng vô tuyến của họ.

Hiện tại Alcatel-Lucent đã hoàn thành một loạt các thiết bị đầu cuối cho phép cuộc gọi dữ liệu giữa nhiều nhà mạng sử dụng công nghệ TD-LTE, chuẩn băng rộng di động sẽ được sử dụng bởi các nhà khai thác của Trung Quốc và trên toàn thế giới. Với điều này, Alcatel-Lucent có thể đưa ra cho các nhà khai thác di động một con đường đi lên 4G.

Phan Văn Hòa (Theo 4GWE)



Bình luận

  • TTCN (0)