Các sinh viên đầy hứng thú tại SFD 2005, Hà Nội.

Ngày 15/9 tới đây, tại Hà Nội sẽ diễn ra Ngày hội tự do phần mềm 2007. Năm nay có đến hai nhóm của Việt Nam tham gia tổ chức, là FPT Open Solutions và HanoiLUG. Đây là sự kiện nhằm khuyến khích sử dụng phần mềm tự do và mã nguồn mở.

Ngày Tự do phần mềm (Software Freedom Day - SFD) là một sự kiện toàn cầu của FOSS, nhằm giới thiệu với công chúng về lợi ích của việc sử dụng phần mềm tự do và nguồn mở trong giáo dục, cơ quan hành chính, trong gia đình và trong công ty... Sự kiện này được công ty phi lợi nhuận SFI đứng ra điều hành, với sự góp mặt của hàng trăm nhóm tình nguyện khắp nơi.  Năm nay, đã có hơn 300 nhóm đăng kí tổ chức.

Tại Việt Nam, sự kiện này đã bắt đầu từ năm 2004 và thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Các năm trước đều diễn ra tại Viện tin học Pháp ngữ - IFI Hà Nội.

Năm 2007 này, hai nhóm tình nguyện là FPT Open SolutionsHanoiLUG đều đã đăng kí tổ chức tại Hà Nội. Thông tin chi tiết có thể xem tại website của các nhóm tổ chức. Sau đây là tóm tắt:

  • HanoiLUG, từ 10h đến 18h, tại IFI, nhà D, ngõ 42 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Được tại trợ bởi NetNam, CMS, Intel và chủ nhà AUF thông qua dự  án C3LD. Giới thiệu Ubuntu, Hacao Linux của Việt Nam...
  • FPT và Đại học Công Nghệ (ĐHQG HN) phối hợp, 8h30 - 13h, tại nhà G3, ĐHQG HN, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. Giới thiệu Ubuntu, FPT OpenOffice Desktop...

Hải Nam.




Bình luận

  • TTCN (0)