Các nhà khoa học MIT vừa công bố phát minh loại pin mới có khả năng tích điện nhờ hoạt động của virus có thể phát triển để dùng cho các thiết bị số, thậm chí là ô tô.

Theo lý giải của các nhà khoa học thuộc Học viện công nghệ Massachusetts (MIT), chủng virus M13 sau khi được biến đổi gen sẽ tự động sinh ra một hợp chất sắt phốt – phát. Hợp chất này sẽ tự động bám dính vào một ống các-bon siêu nhỏ (nanotube) và trở thành một điện cực.

Một điện cực dạng này có thể được phát triển và đủ để cung cấp điện năng cho một chiếc máy nghe nhạc MP3, điện thoại di động hay thậm chí là cả những chiếc laptop.

"Nó có dung lượng và công suất tương đương với một sản phẩm pin thương mại tốt nhất trên thị trường hiện nay" Angela Belcher, một nhà khoa học chuyên nghiên cứu vật liệu mới của MIT tiết lộ. "Một viên pin dạng này có dung lượng cao gấp 3 lần viên pin hiện nay của chiếc iPod. Nếu chúng tôi phát triển hơn nữa, sản phẩm pin này còn có thể cung cấp đủ điện năng cho một chiếc ô tô" Belcher nói thêm và cho biết khó khăn lớn nhất của họ hiện tại là thiếu ứng dụng để phát triển.

Công nghệ mới này hoàn toàn vô hại đối với con người bởi chủng virus đó đã được biến đổi gene, đồng thời rất thân thiện với môi trường.

Theo ICTnews (Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)