Nhiều gói cước phục vụ các nhóm khách hàng khác nhau

Từ ngày 1/4/2009 Viettel Telecom chính thức cung cấp Dịch vụ Mobile Data hoàn toàn mới dựa trên công nghệ EDGE (2,75G) phủ sóng toàn quốc. Dịch vụ Mobile Data mới cung cấp giải pháp tổng thể đối với mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng, đặc biệt là truy cập Internet; hỗ trợ khách hàng truy cập từ cả điện thoại di động và máy tính.

Song hành với sự tăng trưởng vượt bậc về kinh tế, thị trường di động cũng đang có những bước tiến rõ rệt. Trong một thời gian dài người dùng Việt Nam tưởng chừng như đã thỏa mãn với các dịch vụ truyền tin đơn giản như đàm thoại và tin nhắn, tuy nhiên bắt đầu từ giới trẻ, các nhu cầu thông tin đa dạng, phong phú hơn như truy cập internet, download nhạc trực tuyến... đã bắt đầu phát triển. Nhằm đáp ứng nhu cầu đó, các nhà cung cấp dịch vụ cũng ráo riết mở rộng và phát triển mạng lưới mới, không bỏ qua cơ hội phát triển các dịch vụ gia tăng để thu hút khách hàng.

Theo các chuyên gia, công nghệ 3G là công nghệ mới nhất trong sự phát triển của công nghệ thông tin di động, được thiết kế nhằm hỗ trợ cho cả 2 dịch vụ thoại và dữ liệu truyền thông đa phương tiện như truyền tải video với tốc độ cao. Và để tiến lên công nghệ 3G, việc các nhà mạng triển khai thành công công nghệ EDGE (Enhanced Data rates for GSM Evolution) (2,75 G), chuẩn liền kề với 3G chính là phép thử năng lực và là bước chuẩn bị quan trọng.

Đã từ lâu, người sử dụng điện thoại di động ở Việt Nam đã quen thuộc với khái niệm GPRS và việc sử dụng các dịch vụ gia tăng thông qua công nghệ GPRS cũng đã từng bước được phổ cập. Ngay từ năm 2005, Viettel đã là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng rộng rãi công nghệ GPRS (trên nền 2.5G), cho phép các thuê bao có thể sử dụng các dịch vụ như nhắn tin đa phương tiện MMS, truy nhập Internet trực tiếp qua máy di động hoặc gián tiếp qua máy tính… trên toàn quốc. 

Với công nghệ EDGE, Viettel là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên của Việt Nam bước đầu phủ sóng EDGE toàn quốc từ cuối năm 2006 và đến nay đã nâng cấp toàn mạng lên công nghệ EDGE với tốc độ cao hơn. 

Theo đó, khách hàng có thể truy cập Internet thông qua sử dụng máy điện thoại di động hỗ trợ EDGE hoặc một máy tính xách tay với tốc độ đường truyền tối đa có thể lên tới 236,8 Kbps (trong điều kiện lí tưởng), nhanh gấp nhiều lần so với GPRS. Hơn thế, khách hàng có thể gửi, nhận thư điện tử, sử dụng Dịch vụ truyền số liệu (FTP). 

Ảnh
Từ ngày 1/4/2009 Viettel Telecom chính thức cung cấp Dịch vụ Mobile Data hoàn toàn mới dựa trên công nghệ EDGE (2,75G) phủ sóng toàn quốc

Từ nay, tất cả các dịch vụ kết nối Internet di động được cung cấp trên nền công nghệ GPRS và EDGE của Viettel có tên gọi chung là Dịch vụ Mobile Data, là một hệ thống bao gồm 07 gói cước dành cho mọi đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ Mobile Data mà đặc biệt là Mobile Internet với tốc độ truy cập nhanh hơn gấp 4,6 lần GPRS trước đây (trong cùng điều kiện sử dụng) và mức cước trung bình rẻ hơn từ 2-5 lần.

Chi tiết gói cước

- Gói cước D0 với lưu lượng sử dụng nhỏ hơn 1.5MB/tháng, tương đương với việc mỗi tháng tải được 5 nhạc chuông, 10 hình nền, 5 hình động. Khi sử dụng gói cước này, khách hàng sẽ không phải trả cước thuê bao hàng tháng nhưng phải trả chi phí truyền tải là 6 đồng/kB. 

- Gói cước D5 với cước thuê bao chỉ 5.000 đồng/tháng, thích hợp với đối tượng khách hàng phát sinh lưu lượng hàng tháng từ 1,5- 3MB/tháng, tương đương với việc mỗi tháng tải được 10 nhạc chuông, 10 trang wab, 15 hình nền, 10 hình động. Vượt định mức trên, cước truyền tải là 3 đồng/kB.

- Gói cước D10 dành cho khách hàng đã có thói quen sử dụng dịch vụ, mức lưu lượng phát sinh hàng tháng khoảng 3-5MB (nhu cầu lưu lượng ở mức trung bình đối với những dịch vụ truyền dữ liệu cơ bản). Cước thuê bao hàng tháng là  10.000 đồng, cước tải vượt định mức là 1 đồng/kB.

- Gói cước D25 dành cho đối tượng khách hàng sử dụng thường xuyên, lưu lượng sử dụng trung bình từ 16 đến 30 MB/tháng, cước thuê bao là 25.000 đồng/tháng, được sử dụng miễn phí 30 MB/tháng, giá cho mỗi kB phát sinh thêm là 1 đồng.

- Gói cước D50 dành cho đối tượng khách hàng sử dụng Internet trên di động với lưu lượng lớn, cần kết nối Internet từ điện thoại di động liên tục, bởi mức giá cước 50.000 đồng/tháng, lưu lượng cho phép sử dụng miễn phí khá lớn: 300MB/tháng, cước tải vượt định mức khá thấp chỉ 1đ/kB.

Ông Hoàng Sơn, Giám đốc Viettel Telecom cho biết: “Bằng việc quy hoạch lại các gói cước thành hệ thống 07 gói cước mới từ D0 đến D300 dành cho việc sử dụng các dịch vụ Mobile Data qua điện thoại di động hoặc qua máy tính, Viettel muốn đa dạng hoá sản phẩm để đáp ứng nhu cầu sử dụng Dịch vụ Mobile Data ở những phân đoạn khách hàng khác nhau; từng bước phổ cập bằng các mức giá cước phổ thông, khuyến khích thói quen sử dụng “dịch vụ data”, tạo tiền đề thuận lợi cho việc triển khai và phổ cập các dịch vụ trên nền công nghệ 3G sắp tới.”

Dịch vụ Data sở dĩ được coi là giải pháp tổng thể cho việc sử dụng dịch vụ mobile Internet bởi nó đáp ứng mọi nhu cầu kết nối về: phương tiện kết nối (điện thoại di động và máy tính), tốc độ truy cập (nhanh gấp 4,6 lần GPRS), không gian (phủ sóng toàn quốc), thời gian (liên tục 24/24h), và giá cước (7 gói cước được phân chia phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng).

Việc quy hoạch lại và đặt tên cho các gói cước truyền dữ liệu trên nền công nghệ GPRS và EDGE rất trực quan, dễ hiểu, dễ lựa chọn tuỳ theo nhu cầu sử dụng từ mức thấp nhất đến mức cao nhất. Ví dụ, gói cước D0 không cước thuê bao hàng tháng, gói cước D5 thì phải trả 5.000 đồng/tháng…

Để bước đầu tạo thói quen sử dụng dịch vụ data, Viettel đưa ra gói cước D0 và D5. Khách hàng mới sử dụng dịch vụ hoặc không có nhu cầu sử dụng dịch vụ thường xuyên không phải trả cước sử dụng hàng tháng (gói D0), hoặc nếu có, thì với mức giá rất thấp, có tính chất tượng trưng là 5.000 đồng (gói D5).

Và đặc biệt đối với người có nhu cầu sử dụng nhiều hoặc sử dụng điện thoại di động như một moderm kết nối Internet, gói cước D300 thực sự rất kinh tế vì lưu lượng sử dụng không giới hạn. Với mức cước hàng tháng là 300.000 đồng, khách hàng được sử dụng thoải mái các dịch vụ mobile internet mà không phải để ý tới cước tải vượt định mức. 

Trước đây Viettel đã cung cấp gói cước GPRS 3 tương tự gói D300 này với cước thuê bao 200.000 đ/tháng. Mức cước thuê bao chỉ tăng 1,5 lần, nhưng chất lượng dịch vụ cung cấp được tăng lên nhiều lần. Tuy nhiên, với những thuê bao đăng ký sử dụng dịch vụ data trước thời điểm năm 01/04/2009 vẫn được hưởng mức cước cũ.

Đối với những khách hàng có nhu cầu di chuyển nhiều, cuộc sống gắn liền với việc sử dụng internet trên máy tính, nhưng không muốn bị lệ thuộc vào ADSL, gói dịch vụ D-com tỏ ra rất hữu dụng. Gói dịch vụ D-com bao gồm gói cước D-com150 và 01 USB EG162G nhỏ gọn gắn sim điện thoại do Viettel cung cấp, cho phép khách hàng truy cập internet băng thông rộng trên toàn quốc với tốc độ trung bình từ 120 đến 250 Kbps. Với mức cước 150.000đ/tháng, khách hàng được sử dụng miễn phí 3Gb (3 triệu kB), vượt quá hạn mức trên, mỗi kB phát sinh khách hàng chỉ phải trả 1 đồng. Lợi thế so sánh của D-com150 trên thị trường sản phẩm cùng loại của một số hãng viễn thông khác thể hiện ở tốc độ truy cập nhanh hơn, giá thành hạ hơn tới 36%.

Theo VietnamNet



Bình luận

  • TTCN (1)
Mycar.vn  2

Viettel làm ăn có vẻ tốt !

Các gói dịch vụ của Viettel cung cấp cho khách hàng có vể ổn về giá cả so với các nhà cung cấp dịch vụ khác.
Mong sao 3G sẽ phần thắng nghiêng về Viettel