Mới đây, BBC thông báo bắt đầu cung cấp thử nghiệm các kênh truyền hình và mạng phát thanh của hãng cho thuê bao di động của ba nhà khai thác Orange, Vodafone và 3 thông qua mạng 3G.

Thử nghiệm sẽ kéo dài trong vòng 12 tháng, theo đó các thuê bao của các gói dịch vụ truyền hình của Orange, Vodafone và 3 có thể xem BBC One, BBC News 24 và BBC Three (ngoại trừ một số chương trình thể thao và yêu cầu) trên điện thoại di động.

Ngoài ra, họ cũng có thể nghe tới 8 đài phát thanh BBC bao gồm Radio 1, 1Xtra, Radio 2, Radio 3, Radio 4, 6 Music, BBC 7 và Asian Network. Thử nghiệm sẽ bắt đầu ngay trong tháng này.

Ashley Highfield, Giám đốc công nghệ và truyền thông tương lai của BBC cho biết: “Bằng cách cung cấp một loạt các kênh truyền hình và mạng phát thanh cho các thuê bao di động 3G, chúng tôi hi vọng khảo sát không chỉ tính hiệu quả của 3G như một phương tiện phân phối mà còn xem phản ứng của khách hàng như thế nào đối với các dịch vụ của BBC trên di động.”

Richard Halton, Trưởng ban chiến lược kinh doanh của BBC cho biết tại Hội nghị Truyền hình di động quảng bá: “BBC liên tục hướng tới cung cấp nội dung có giá trị cho nhiều người theo nhiều cách có thể.” Theo ông, nền tảng di động là một cơ hội lớn cho BBC nắm giữ những người sử dụng hiện thời theo một cách mới và kết nối tốt hơn đến những người mà hiện không sử dụng các dịch vụ của BBC.

“Cuối năm nay, BBC sẽ thực hiện nghiên cứu trên quy mô lớn và duy nhất về thói quen và trải nghiệm của khách hàng thông qua thử nghiệm cung cấp qua mạng di động 3G. Hiện nay chúng tôi đã thực hiện một số nghiên cứu trong lĩnh vực này, và nó sẽ cung cấp cho chúng tôi cái nhìn cặn kẽ về thói quen của người tiêu dùng.”

Ngoài ra, BBC cũng triển khai một phiên bản nâng cao của bbc.co.uk/mobile, có giá trị cho tất cả các điện thoại di động hỗ trợ những trình duyệt có khả năng hiện thị các trang XHTML.

Bùi Huyền (Theo: 3g.co.uk)



Bình luận

  • TTCN (0)