zFlick là ứng dụng rất tuyệt vời, dựa trên nền tảng Adobe AIR, cho phép bạn có thể tìm kiếm toàn bộ các bức ảnh trên Flickr và thưởng thức chúng. Điều đáng nói ở đây là bạn có thể tải về các bức hình chỉ bằng một thao tác kéo và thả.

Với ứng dụng này thì bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm các bức ảnh tuyệt vời trên kho lưu trữ khổng lồ của Flickr. Bạn chỉ cần tải chúng về và cài đặt tại http://www.zvision.net/zflick/. Chương trình chạy trên OS X, Windows, Linux.

Ứng dụng sử dụng các tính năng của công nghệ Adobe AIR. Một khi bạn cài ứng dụng này thì lập tức bạn sẽ nhìn thấy một thanh tìm kiếm. Chỉ cần nhập các từ khoá và nhấn Enter. Bạn có thể nhìn thấy các hình ảnh to nhỏ trên giao diện, và bạn chỉ cần lựa chọn một tấm ảnh nào thì lập tức bức ảnh đó sẽ tự phóng to cho bạn xem chúng một cách dễ ràng.

Việc tải các bức ảnh diễn ra rất đơn giản bạn chỉ cần kéo và thả một bức ảnh lớn và ngay lập tức chúng được tải xuống cho bạn. Đây là một ứng dụng tuyệt vời giúp bạn có thể tìm kiếm các bức ảnh hoặc tìm cảm hứng!

Có hai điều cơ bản mà lẽ ra zFlick nên có. Thứ nhất là cho phép xem giấy phép của ảnh một cách nhanh chóng (để nhúng vào blog chẳng hạn). Chức năng thứ hai là cho phép tải xuống ở ngay chế độ xem ảnh nhỏ, như vậy bạn có thể tải xuống một lúc nhiều ảnh, sau đó lựa chọn trên máy sau. Chương trình cũng thiếu hỗ trợ tag: hiển thị các tag của ảnh, cũng như tìm theo tag.

Dù sao, đây là một ứng dụng tuyệt vời và đem lại nhiều cảm hứng.

Nguyễn Tiến Hoàng (Theo Ghacks)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Mình vẫn thích Cooliris của Firefox hơn. Tuy nhiên, nếu ai không ưa Fx thì đây là một lựa chọn!

Minh Đạt  823

Mình thích Ginipic hỗ trợ cả Flick, Picasa, Photobucket..v.v... có điều khởi động hơi chậm