Zynga, công ty sản xuất game trực tuyến, đã mang trò chơi rất nổi tiếng Mafia Wars của họ lên Apple App Store vào hôm qua. Đây là một trong những trò chơi trực tuyến thu hút được nhiều khách nhất hiện nay. Chỉ tính riêng phiên bản trên Facebook, đã có hơn 9 triệu người tham gia.

Nếu bạn có iPhone và đã biết đến Mafia Wars, công việc đơn giản là click vào link này để cài đặt ứng dụng trong iTunes. Chương trình hoàn toàn miễn phí.

Nội dung của trò chơi là xây dựng một băng nhóm mafia ảo, làm “nhiệm vụ” để kiếm tiền ảo và mua vũ khí. Tuy nhìn thoáng qua thì đây có vẻ là một trò chơi đơn giản, nhưng nó dễ dàng gây nghiện. Mặc dù trò chơi là miễn phí, có một số thành viên đã bỏ tiền thật lên đến hàng trăm USD để trang bị cho mình “mạnh” hơn những game thủ khác cùng đẳng cấp.

Trong phiên bản trên iPhone này, người dùng phải tạo tài khoản mới. Bạn không thể sử dụng lại tài khoản cũ trên các mạng xã hội như Facebook hay MySpace. Zynga cũng không đề cập đến khả năng sử dụng lại tài khoản trong các phiên bản tới, mặc dù họ đã sử dụng Facebook Connect trên ứng dụng khác. Theo dự đoán của Jason Kincaid tại TechCrunch, có thể Zynga muốn xoá bỏ khoảng cách về đẳng cấp (level) người chơi mới trên iPhone.

Những ấn tượng đầu tiên về phiên bản cho iPhone này bao gồm chất lượng âm thanh tốt, đồ hoạ hấp dẫn, giao diện thân thiện, nhanh và hữu ích. Phiên bản web trên Facebook dùng AJAX chậm hơn rất nhiều, gần đây hay gặp sự cố do quá tải. Tuy nhiên, không thể nhắc tới việc Facebook có 150 triệu khách truy cập mỗi tháng, với 9 triệu người chơi. Còn ứng dụng trên iPhone chỉ mới ra mắt một ngày, và hiện tại chỉ có khoảng hơn 20 triệu iPhone được bán ra.

Hải Nam.




Bình luận

  • TTCN (8)
Quang Trung  22192

Ko biết các cộng đồng Mafioso của Facebook, Myspace và iPhone có thông nhau ko nhỉ?

Hải Nam  30903

Không, đoạn gần cuối của bài (ngay dưới hình) đã nói rồi đó. Nếu mà thông nhau, thì trong hình đó lv phải cao hơn nhiều! Đang chơi trên Fb rồi, có cái này cài vào cho vui chứ chán chẳng buồn chơi lại.

Mặc dù vậy phiên bản iPhone rất tiện dụng. Nó có tuỳ chọn rung chuông báo thì đầy thanh stamina hoặc energy, gửi mail khi add mafia (add mafia đơn giản là nhập ID gồm 10 chữ số: trong hình đó).

Hải Nam  30903

Theo Economist http://bit.ly/cPWZGQ thì Zynga kiếm được khoảng 30-50 triệu USD năm ngoái, trong khi vốn của công ty chỉ là 10 triệu USD. Công ty này to hơn Vinagame (về vốn ban đầu), nhưng doanh thu ngang ngửa Smile

Quang Trung  22192

Mafia Wars hiện đang là game nổi thứ 4 trên facebook sau:
Texas Holdem Poker
Pass a Drink
Pet Society

Trò tương tự là MobWars ra đời trước nhưng rơi hạng thê thảm sau khi MW có mặt.
http://bit.ly/bhhzIK

mptu  325

Có anh em nào chơi cái này trên iPhone không, chia sẻ player ID cho vui nào!

Hải Nam  30903

6601 2811 84 nhưng chơi trên Fb thích hơn, lv 200+

Hải Nam  30903

Mới chơi đến lv20 đã hết job rồi. Ít chức năng quá. Theo thông báo của Zynga thì họ sẽ "sớm" cho ra một phiên bản "premium" (nhiều chức năng hơn) với giá 10-40 USD.

Khuyến mãi: phiên bản iPhone add mafia rất dễ, chỉ cần code, nên đã có sẵn một danh sách dài http://bit.ly/9SGcTX (tự thêm code của mình vào nhé). Hoặc vào iTunes nhìn comment cũng thấy toàn là code!

Hải Nam  30903

Zynga vừa update, cho phép chuyển số lượng Mafia đang có từ Facebook sang iPhone Wink Tất nhiên đây là số ảo (iPhone báo có 501 mafia khi Fight, nhưng list là 30, giống như dùng Godfather point để đổi member).