Bluetooth 3.0 sẽ tự động dò mạng Wi-Fi

Một tin vui đến với cộng đồng công nghệ khi tổ chức Bluetooth SIG vừa tiết lộ công nghệ Bluetooth 3.0 sắp được ra mắt sẽ đạt tốc độ ngang bằng với mạng không dây Wi-Fi, nhanh gấp nhiều lần so với tốc độ 3Mb/giây hiện tại của thế hệ Bluetooth 2.0. 

Với khả năng mới này, tốc độ truyền dữ liệu qua mạng không dây Bluetooth 3.0 sẽ đủ nhanh để người dùng có thể tải bài hát chỉ trong vài giây. 

Bluetooth 3.0 sẽ có cơ chế kết nối Wi-Fi riêng. Nó sẽ dùng mạng Bluetooth để dò tự động các thiết bị gần kề và chuyển trực tiếp sang mạng Wi-Fi nếu các thiết bị đó có kết nối Wi-Fi. 

Công nghệ Bluetooth 3.0 sẽ chính thức được triển khai vào ngày 21/4 tới. Hiện vẫn chưa có nhà sản xuất nào thông báo sẽ tích hợp công nghệ Bluetooth 3.0 vào các sản phẩm sắp xuất xưởng hay liệu các thiết bị Bluetooth hiện nay có thể nâng cấp lên thế hệ mới không.

(Theo Dân trí/Electronisa)



Bình luận

  • TTCN (2)
Lê Phạm Duy Thông  3

Tôi còn có nghe nói gì đến công nghệ Transfer Jet sẽ cạnh tranh với Bluetooth có tốc độ nhanh hơn Bluetooth

ATK  1019

Công nghệ Transfer Jet được Sony giới thiệu tại hội chợ CES 2008.Tốc độ truyền dữ liệu thực của Transfer Jet lên đến 375 Mbps, và tốc độ ở lớp vật lí có thể đạt tới 560 Mbps, do đó trên lí thuyết, công nghệ này có thể truyền dữ liệu nhanh hơn USB 2.0 và giao tiếp IEEE 1394.Nhưng nó chỉ làm việc trong khoảng cách gần.Với tốc độ như vậy Bluetooth kể cả Bluetooth 3.0 đâu phải là đối thủ!