Bạn là người dùng Internet Explorer phiên bản cũ, không hỗ trợ duyệt web theo tab. Say mê với công việc của mình và bạn bỗng phát hiện ra hệ thống đang vận hành một cách ì ạch. Tìm hiểu từ Task Manager, bạn nhận thấy hàng tá các tiến trình "iexplore.exe" đang chiếm phần lớn dung lượng bộ nhớ.

Thay vì click lên chúng và nhấp nút End Process cho từng tiến trình một thì ở đây, TTCN sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt tất cả chúng một cách hiệu quả hơn.

Thông qua bài viết này, các bạn có thể áp dụng tương tự cho bất kì ứng dụng khác mà vì một lí do nào đó, bạn lỡ kích hoạt sử dụng hàng loạt.

Sử dụng dòng lệnh

Đơn giản, các bạn mở cửa sổ Command Line thông qua Start>Run>cmd và sử dụng cú pháp lệnh:

taskkill /F /IM <tên tiến trình.exe> /T

Với cú pháp trên, hệ thống sẽ tự động "tiêu diệt" các tiến trình thực thi tương ứng một cách nhanh chóng. Cụ thể, áp dụng với tiến trình "iexplore.exe", chúng ta sử dụng cấu trúc lệnh như sau:

taskkill /F /IM iexplore.exe /T

Tạo một shortcut giúp thao tác nhanh chóng

Nếu bạn thấy cách trên khó nhớ thì có thể bỏ chút thời gian tạo một shortcut riêng biệt cho công việc này. Và mỗi khi cần, chúng ta chỉ việc click và chờ đợi kết quả.

Đầu tiên click chuột phải lên một vị trí bất kì trên màn hình desktop và chọn New>Shortcut.

Sau đó chép và dán dòng lệnh ở trên dành cho Internet Explore vào khung Browse, đối với các ứng dụng khác thì các bạn thay đổi tập tin thực thi tương ứng (taskkill.exe /F /IM iexplore.exe /T).

Tiếp theo các bạn đặt tên mình muốn cho shortcut vừa tạo, click chuột phải lên nó và chọn Properties. Phải đảm bảo rằng bạn đã lựa chọn Run as Minimized. Tại đây bạn có thể tạo phím tắt và biểu tượng phù hợp.

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek)



Bình luận

  • TTCN (0)