Khi bạn mua máy tính HP, Dell, Compaq, Acer,... nhà sản xuất thường cài đặt sẵn Microsoft Office 2007 phiên bản dùng thử trong 60 ngày. Sau 60 ngày dùng thử, bạn cần phải mua giấy phép sử dụng hoặc bạn không thể tiếp tục sử dụng nó. Tuy nhiên điều trớ trêu thay là việc gỡ bỏ nó không phải đơn giản.

Một số người dùng phản ánh họ muốn loại bỏ Microsoft Office 2007 đã hết hạn nhưng việc đó không hề dễ dàng. Nếu cố gắng sử dụng chức năng Add or Remove Programs (Windows XP) hay Programs and Features (Windows Vista), sẽ có thông báo “Setup error - The language of this installation package is not supported by your system” (Thiết lập lỗi - Ngôn ngữ của gói cài đặt này không được hỗ trợ bởi hệ thống của bạn). Thử dùng Microsoft Office diagnostics nhưng cũng không có gì xảy ra.

Bản thân Microsoft đã có một bài giới thiệu viết về việc làm thế nào để gỡ bỏ bộ cài đặt Office 2007 (xem tại support.microsoft.com). Các bước thao tác rất phức tạp và bao gồm việc tìm kiếm và xóa bỏ rất nhiều khoá trong registry. May mắn là có một công cụ nhỏ là Remove Office 2007 có thể giúp bạn gỡ bỏ Microsoft Office 2007 khi việc gỡ bỏ bằng cách thông thường không hoạt động.

Remove Office 2007 có dung lượng 128 KB và chỉ sử dụng được với Office 2007. Việc sử dụng hết sức đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là phải bấm vào nút OK và nó sẽ làm phần còn lại.

Công cụ này sẽ tự động khởi động lại máy tính khi đã hoàn thành việc xóa tất cả các service, tập tin và registry thuộc Office 2007.

Lưu ý rằng Remove Office 2007 không có một nút đóng, để bạn có thể đóng chương trình nếu bạn không muốn gỡ bỏ bộ cài đặt Office. Để làm điều này bạn cần phải chạy Windows Task Manager và tắt chương trình ipOutOffice2007.exe.

Tải Remove Office 2007 tại www.refusetosuffer.com.

Nguyễn Hồng Phúc.



Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Mạnh Tùng  6533

Cái bài này theo Raymond, giờ Raymond cấm không sao chép dưới bất kì hình thức thì tốt nhất không nên dịch làm gì. Mà bạn lại không ghi nguồn nữa!!!!

Lê Quốc Đoàn

Tôi đã thử tải chương trình RipOutOffice2007 và chạy, nhưng cuối cùng nó báo lỗi:

Run-time eror '-2147024891 (80070005)':

Unable to save shortcut "C:\ProgramData\StartMenu\Programs\Startup\RemoveOffice.Ink".

Vậy là sao?