Chánh Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 37,5 triệu đồng đối với Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC, đồng thời yêu cầu VTC phải ngưng ngay việc sử dụng 3 tần số, thiết bị phát sóng vô tuyến điện không có giấy phép.

Tiến hành đợt thanh tra đột xuất Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC, Bộ Thông tin - Truyền thông,  thanh tra đã phát hiện từ tháng 3/2008 - 3/2009, VTC đã sử dụng 3 tần số, thiết bị phát sóng vô tuyến điện có công suất đến 5000 W để thực hiện phát sóng truyền hình trên các kênh 51, kênh 52 và kênh 58 tại Trạm Phát sóng Tân Bình (TP.HCM) mà không có giấy phép sử dụng tần số, thiết bị phát sóng vô tuyến điện của Cục Tần số vô tuyến điện.

Quyết định xử phạt cũng yêu cầu trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày được giao quyết định xử phạt, VTC phải ngưng ngay việc sử dụng tần số, thiết bị phát sóng vô tuyến điện không có giấy phép.

Trong một công văn gửi Sở Thông tin - Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh cuối tháng 3 vừa qua, Giám đốc Đài Phát thanh -Truyền hình Bình Phước cho biết việc phát sóng không phép của VTC đã gây nhiễu sóng BPTV trên kênh 25 UHF (được ấn định cho BPTV) tại khu vực miền Đông Nam bộ. Do vậy, tivi của nhiều hộ dân ở tỉnh Bình Phước đã không thể tiếp nhận sóng của BPTV.

Trong 2 năm 2007 và 2008, Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông cũng đã xử phạt hành chính VTC vì hành vi vi phạm này.

(Theo TTXVN)




Bình luận

  • TTCN (0)