Ảnh: Slashdot.

Sau một năm "hết hợp lại tan", các quan chức của Microsoft và Yahoo lại âm thầm nhóm họp hồi cuối tuần qua để bàn về khả năng liên minh, trang blog All Things Digital tiết lộ. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán lần này sẽ không xoay quanh việc sáp nhập Yahoo vào Microsoft. Thay vào đó, hai bên sẽ nghiên cứu khả năng hợp tác về tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến mà thôi.

"Các cuộc thương thảo trên diện rộng đang được tiến hành giữa quan chức hai hãng. Có thể Microsoft sẽ "phụ trách" khối kinh doanh quảng cáo trực tuyến của Yahoo, đổi lại, Yahoo sẽ sáp nhập và điều hành khối quảng cáo ảnh động của cả hai bên", All Things Digital nói thêm.

Hiện cả Microsoft lẫn Yahoo đều từ chối bình luận về thông tin trên. Tuy nhiên, ngay từ khi Yahoo có Giám đốc điều hành mới, giới đầu tư và giới phân tích đã dự đoán rằng hai gã khổng lồ sớm muộn gì cũng ngồi lại với nhau.

Bà Carol Bartz  từng là Giám đốc điều hành của hãng phần mềm AutoDesk trước khi gánh vác trọng trách chèo lái con tàu đang chao đảo Yahoo.

Người tiền nhiệm của bà, ông Jerry Yang, chính là nhân vật phản đối nỗ lực mua lại Yahoo của Microsoft một cách quyết liệt nhất, dù cho Microsoft đã đưa ra mức giá 47,5 tỷ USD.

Đại đa số cổ đông Yahoo đều cho rằng đây là mức giá quá hời, nếu căn cứ vào giá trị thị trường khi ấy. Song Yang vẫn một mực từ chối gã khổng lồ phần mềm, đẩy quan hệ hai bên tới mức hết sức căng thẳng.

Động cơ chính thúc đẩy Microsoft mua lại Yahoo là để thách thức địa vị thống trị của Google trên địa hạt tìm kiếm Internet. Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft đã khẳng định rõ ràng rằng: ông vẫn muốn tiến hành vài thương vụ "sáp nhập hoặc mua lại" trong lĩnh vực tìm kiếm, dù cho đàm phán Micro-hoo có thất bại.

(Theo VietNamNet/Reuters)




Bình luận

  • TTCN (0)