Có những lúc, khi chúng ta tương tác với các form điền thông tin đăng ký, viết một thư điện tử hay chỉnh sửa nội dung tài liệu trực tuyến thì bỗng dưng, mọi thứ mà chúng ta đã bỏ thời gian ra để thực hiện bỗng "bốc hơi" ngay sau khi nhấp các nút chức năng như hoàn tất, gửi hoặc lưu ...

Lí do giải thích cho sự cố này có thể do lỗi server, lỗi từ kết nối mạng hoặc do trình duyệt ... Thay vì nản lòng và tiến hành lại từ đầu một cách miễn cuỡng thì có một sự lựa chọn khác hữu ích dành cho bạn, đó là nhờ tới sự trợ giúp của một add-on thông minh dành cho Firefox mang tên Lazarus.

Lazarus là một giải pháp tuyệt vời dễ dàng giải quyết vấn đề chúng ta nói trên. Đây là một add-on hoàn toàn miễn phí và khi tích hợp hoạt động cùng trình duyệt, nó sẽ tạo một bản sao lưu dữ liệu cho những thao tác nhập liệu được thực thi trong vùng trống dạng bảng. Từ đó, tự động lưu trữ những thông tin ở nơi nhất định ngay khi người dùng nhấp nút Submit hay các nút chức năng tương tự khác, và về sau sẽ cung cấp cho người dùng ngay khi họ phải thực hiện lại vì những lí do liệt kê dẫn đến "bốc hơi" thông tin trên.

Tương tác với Lazarus

Nếu bạn bị mất thông tin trên một bảng và muốn hồi phục nó, bạn chỉ cần quay trở lại trang mặc định bạn đang thao tác, click chuột phải lên một trong những bảng bị mất thông tin và lựa chọn "Recover form" từ hệ thống thực đơn hiện ra.

Theo mặc định, bảng thông tin của bạn sẽ được lưu giữ dưới dạng vô hạn định (tức được giữ mãi mãi), nhưng nếu bạn lo ngại về vấn đề liên quan đến an ninh mạng thì bạn có thể xóa bỏ nó sau khi công việc của bạn đã hoàn tất.

Lazarus làm việc trên hầu hết tất cả cả bảng web, trừ hai loại bảng mà Lazarus không thể hỗ trợ là:

  • Dạng công cụ chỉnh sửa text Richtext/WYSIYG (ví dụ như TinyMCE)
  • Các bảng dạng Dymamic (AJAX)

Được biết trong bản thử nghiệm mới ra mắt thời gian tới thì khả năng tương thích hoạt động với các loại bảng sẽ được tăng cường.

Và giờ, hãy click vào đây để hợp nhất Lazarus với Firefox của bạn.

Mạnh Tùng (Theo Tnerd )



Bình luận

  • TTCN (0)