Ông Lê Xuân Bình, Phó Cục trưởng Cục CNTT, Bộ GD-ĐT. Ảnh: HS.

Giai đoạn đầu, khoảng 100 giảng viên đại học từ 30 trường đại học trong cả nước sẽ được tiếp cận và chuyển giao miễn phí kho học liệu mở Java, theo chương trình hợp tác giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Công ty Sun Microsystems.

Đây là chương trình Sáng kiến Phát triển và Đào tạo Java (JEDI), khởi nguồn từ Philippines 3 năm trước, và hiện đã mở rộng quy mô toàn cầu. Mục tiêu của chương trình này là: cung cấp miễn phí các tài liệu học thuật về CNTT và khoa học máy tính với chất lượng cao, tuân theo các chuẩn CNTT cho các trường ĐH và cao đẳng.

Sinh viên, giảng viên Việt Nam tham gia vào chương trình JEDI này có thể truy cập vào toàn bộ nguồn thông tin để nâng cao kinh nghiệm giảng dạy và học tập. Họ được tiếp cận với cộng đồng trực tuyến Java.net; truy cập vào các phần mềm miễn phí như: NetBeans, Java SE, và các công cụ khác; truy cập vào các thông tin giáo trình, các nguồn tài liệu khác như: tài liệu hướng dẫn giáo viên và học sinh, các mẫu bài tập kiểm tra, thực hành...; truy cập vào bộ phận hỗ trợ JEDI và tham gia vào các hoạt động chung của cộng đồng JEDI...

Nói về hiệu quả đối với sinh viên, giảng viên của những chương trình hợp tác với DN như thế này, ông Lê Xuân Bình, Phó Cục trưởng Cục CNTT cho rằng, những cơ hội mới về tiếp cận công nghệ mới, tham gia cộng đồng thế giới để cập nhật và nâng cao trình độ của mình là những điều không phủ nhận được. Điều này sẽ góp phần tạo ra một nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam.

Ông Bình cũng cho biết, hiện Bộ GD-ĐT đã thu được một số kết quả từ những chương trình hợp tác, tương tác với cộng đồng công nghệ thế giới như: xây dựng web, phát triển mã nguồn mở, xây dựng cộng đồng e-learning bằng tiếng Việt...

Theo VietnamNet



Bình luận

  • TTCN (0)