Cho đến lúc này doanh số của dòng máy ảnh ống kính rời DSLR vẫn đạt con số ấn tượng nhưng công ty phân tích thị trường IDC tỏ ra không mấy lạc quan, cho rằng cơn bão suy thoái kinh tế sẽ sớm “bổ bộ” vào phân đoạn thị trường máy ảnh cao cấp. 

Máy ảnh số DSLR là dòng máy cao cấp nên sẽ bị liệt vào "danh sách thắt chặt chi tiêu" của người dùng.

Theo dự đoán của IDC, sản lượng camera bán ra trên toàn cầu sẽ giảm khoảng 6%, xuống còn 129 triệu chiếc trong năm nay. Mặc dù dòng máy ảnh chuyên nghiệp SLR không bị ảnh hưởng nhiều nhưng doanh số cũng sẽ giảm 5%, xuống còn 9,2 triệu chiếc.

“Nền kinh tế thế giới có dấu hiệu hồi phục vào giữa năm 2010, khởi đầu là thị trường Mỹ. Tuy nhiên, nạn thất nghiệp vẫn chưa thể khắc phục được, trong khi đó, chi tiêu của người dùng cũng sẽ được thắt chặt trong vòng 2 năm tới, đặc biệt là với những món hàng đắt tiền như máy ảnh DSLR”, nhà phân tích Christopher Chute nhận xét.

DSLR là máy ảnh chuyên nghiệp vừa to vừa đắt tiền nhưng chất lượng ảnh chụp tốt, khả năng phản hồi nhanh và ống kính có thể tháo rời. Khi thị trường máy ảnh du lịch trở nên bão hòa thì DSLR sẽ đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ.

Toàn bộ thị trường máy ảnh sẽ tiếp tục giảm thêm 1%, xuống cồn 128 triệu chiếc từ năm nay đến năm 2010. Mặc dù vậy, viễn cảnh đẹp sẽ đến với các nhà sản xuất máy ảnh khi thị trường sẽ tăng trưởng trở lại và đạt 148 triệu chiếc trong năm 2013, theo IDC. 

Chỉ tính riêng thị trường Mỹ, năm nay, doanh số máy ảnh DSLR sẽ giảm 7%, xuống còn 2,4 triệu máy. Trong khi đó, toàn bộ thị trường sẽ giảm 10%, chỉ đạt 36 triệu chiếc. 

(Theo Dân trí/CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)