Đôi khi bạn quá bận rộn, hoặc các ứng dụng “hào nhoáng” khác đã không cho bạn cơ hội để khám phá hết tính năng của Live Messenger. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về chương trình “cổ truyền” này của Microsoft. Không chỉ chat, bạn còn có thể chia sẻ ảnh, chat từ Xbox hoặc gửi lên tiểu blog Twitter.

1. Sử dụng Live Messenger từ Xbox

Để thiết lập tính năng này, trước hết bạn mở Xbox 360 của mình (lưu ý là không có đĩa bên trong), chọn Xbox LIVE > Chat and IM > Messenger > Continue > Sign up for Messenger > Continue. Lúc này mục Windows Live ID của bạn sẽ tự động được điền đầy đủ, tất cả những gì bạn cần làm là nhập mật khẩu vào.

Bây giờ bạn có thể hợp các contact trên Live Messenger với các contact trên Xbox LIVE của bạn và tha hồ chat một cách cơ động khi bạn đang xem phim hoặc chơi game.

2. Sử dụng Twitter từ Messenger

Bạn sẽ không phải bận tâm về việc đăng nhập vào Twitter để cập nhật dữ liệu, chỉ cần quăng các thông tin bạn muốn update vào Live Messenger, việc còn lại là tận hưởng thời gian rảnh rỗi của mình.

Để thực hiện chức năng này, trước hết bạn cần có

Sau khi bạn download và cài đặt chúng, hãy mở bất kì cửa sổ chat nào đó và nhập /twitterconfig sau đó gõ tên đăng nhập, mật khẩu Twitter trong cửa sổ mới mở ra, nhấn OK. Để cập nhật dữ liệu, bạn nhập thông tin vào hộp thoại bên dưới tên sử dụng của mình và cuối cùng là nhấn Enter để gửi thông tin đến Twitter của bạn.

3. Chat trên Facebook với Messenger

Để chat trực tiếp trên Facebook với Windows Live Messenger, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình, sau đó ở góc phải trên cùng, bạn nhập “Facebook Live Messenger” vào ô Search. Ứng dụng Messenger là thứ đầu tiên được liệt ra dưới thẻ Applications. Bạn chọn Go to Application > Allow và sau đó đăng nhập với ID Windows Live của bạn.

Bạn có thể sử dụng vài ứng dụng khác được liệt kê, nhưng Facebook Live Messenger và Messenger là hai cái tên “đình đám” nhất dành cho việc tương tác liền mạch với Facebook.

4. Tùy biến Messenger với các plug-in

Messenger Plus! Live có nhiều lựa chọn tùy biến bao gồm giao diện (skin), các công cụ và thậm chí bạn có thể kết hợp tất cả các địa chỉ email khác nhau. Live Messenger sẽ thông báo mỗi khi bạn nhận được email mới từ bất cứ địa chỉ nào.

Với plug-in Windows Live Messenger Quote bạn có thể chèn bất cứ phần chat nào của Windows Live Messenger lên blog của bạn. Messenger Discovery Live 1.5 có nhiều công cụ tùy biến và cung cấp cho bạn các chọn lựa sử dụng webcam để chụp ảnh.

Nguyễn Anh Dân (theo techradar)



Bình luận

  • TTCN (0)