Bạn là người rất thích chơi trò chơi ô chữ, chắc chắn bạn sẽ thích thú hơn khi biết rằng việc tạo các trò chơi này dễ dàng hơn bao giờ hết với EclipseCrossword. Đây là phần mềm miễn phí, giúp biên soạn các bảng đố ô chữ chỉ trong vài phút. Người sử dụng chỉ việc nạp danh sách các từ muốn đố, giải thích cho mỗi từ. Sau đó, EclipseCrossword sẽ tự tạo ra bảng từ phù hợp.

Phần mềm miễn phí EclipseCrossword chỉ hỗ trợ Windows với giao diện rất đẹp. Khi bạn chạy lần đầu tiên, phần mềm sẽ cung cấp một hướng dẫn sử dụng nhưng bạn có thể bỏ qua và vào thẳng phần mềm.

Nếu là người sử dụng lần đầu tiên, bạn chọn I would like to start a new crossword trên màn hình.

Bước 1 – Tạo hoặc lựa chọn danh sách từ

Danh sách từ là một khối có sẵn để xây dựng trò chơi ô chữ. Bạn có thể tùy chọn bắt đầu từ đầu hoặc sử dụng danh sách từ được định nghĩa trước lưu sẵn trong định dạng EWL, sau đó ấn Next.

Bước 2 & 3 – Tạo hoặc sửa đổi danh sách từ

Bạn có thể bổ sung thêm các từ có trong danh sách và đưa ra gợi ý về từ đó để người chơi có thể giải đáp chúng, yêu cầu ô chữ có tối thiểu 2 từ.

Bước 4 – Đặt tên trò chơi ô chữ

Đây là một bước tùy chọn, tên bảng ô chữ sẽ xuất hiện ở trên đầu với thông tin bản quyền.

Bước  5 – Xác định cỡ của ô chữ

Bước này giúp bạn lựa chọn kích cỡ chiều dọc và ngang của ô chữ.

Bước 6 – Kết thúc

Sau khi nhập xong dữ liệu, bạn hãy xem thử lại bảng ô chữ, xem có cần chỉnh sửa hay thay đổi gì không.

Bước 7 – Ghi lại hay in trò chơi ô chữ ra

Nếu bạn cảm thấy ưng ý với ô chữ này thì công việc cuối cùng của bạn là xuất bảng ô chữ. Người sử dụng có thể in bảng đố ô chữ ra giấy, tích hợp vào các trình soạn thảo văn bản hay các phần mềm xuất bản khác cũng như đăng trên các trang web.
Sau đó bạn chỉ cần click vào nút Close, trò chơi sẽ bắt đầu.

Kết luận

Sử dụng EclipseCrossword thật đơn giản, tiện lợi và hoàn toàn miễn phí. Tất cả mọi người đều có thể sử dụng nó để tạo ra các bảng đố ô chữ thú vị, phục vụ giải trí và học tập. Đây còn là công cụ hữu ích giúp giáo viên và các bậc phụ huynh tạo bảng đố ô chữ giúp học sinh và con em ôn luyện vốn từ vựng ở mọi chủ đề.

Tải về sử dụng phần mềm EclipseCrossword tại http://www.eclipsecrossword.com/.

Bùi Huyền.



Bình luận

  • TTCN (0)