Pin của iPhone có thể là nguyên nhân gây kết nối Wi-Fi bị trục trặc

Rất nhiều người dùng phàn nàn về tình trạng kết nối Wi-Fi trên điện thoại iPhone sử dụng hệ điều hành iPhone OS 2.2.1 rất kém. Có vẻ như nguyên nhân của nó có liên quan đến việc pin của “bom tấn” này tỏa nhiệt quá nhiều.


Việc iPhone bị “chê ỏng chê eo” kể từ khi được tung ra thị trường đã quá bình thường. Nhưng, lỗi kết nối Wi-Fi thường xuyên bị lỗi là “tội đồ” lớn nhất mà Apple cần phải giải đáp với người dùng. 

Các thành viên trên diễn đàn Apple Forum tỏ ra rất bất bình với lỗi thỉnh thoảng bị mất tín hiệu Wi-Fi của cả iPhone 2G và 3G. Sau đó, người dùng còn không thể nào kết nối lại với các mạng khác. 

Nhiều người cho rằng lỗi này có thể là do iPhone quá nóng, một số người còn dùng chiêu đặt iPhone trong tủ lạnh để làm mát điện thoại. Rõ ràng cách làm này không được khuyến khích bởi tủ lạnh có thể sẽ khiến iPhone bị ngấm nước và điện thoại sẽ không được hưởng bảo hành nếu chẳng may có sự cố. 

Một thành viên có nickname ScottieWil người Xcot-len đã quyết tâm tìm cho ra ngọn nguồn. ScottieWil mở bung iPhone để dán nitơ trực tiếp lên chip Wi-Fi. Ngay lập tức Wi-Fi hoạt động trở lại. ScottieWil đã nghiên cứu vấn đề này và cho biết trên forum: 

“Tôi đã nhận thấy một điều cơ bản khi iPhone kết nối và không kết nối Wi-Fi. Đấy chính là dung lượng pin. Nếu pin dưới 50% thì Wi-Fi sẽ hoạt động tốt, còn trên mức này thì chắc chắn sẽ có vấn đề. Nếu tình trạng pin còn từ 90% trở lên thì khi kết nối Wi-Fi, điện thoại có thể sẽ bị khởi động mà không cần cảnh báo trước. 

ScottieWil cho rằng pin của iPhone rất nhạy cảm với nhiệt động. Điều này có thể giải thích vì sao Wi-Fi sẽ chạy tốt khi điện thoại vẫn còn mát, nhưng sau khi nhiệt độ của máy tăng cao thì sẽ không thể kết nối với mạng không dây nữa. 

Theo diễn đàn Apple Forum, Apple sẽ nghiên cứu về vấn đề nhiệt độ của iPhone. N.H.

(Theo Dân trí) - /CNET)



Bình luận

  • TTCN (0)