Classmate PC chính là câu trả lời của Intel dành cho laptop XO của OLPC. Trong khi OLPC dùng CPU tiêu thụ điện năng thấp, chạy hệ điều hành Linux, màn hình chuyên dụng ngoài trời thì Classmate PC của Intel sử dụng Windows XP, trông giống laptop truyền thống nhưng nhỏ hơn.

Intel cho biết trong năm 2008, 700.000 chiếc laptop theo kiểu Classmate PC đã được xuất ra thị trường. Công ty này đang hết sức mong đợi con số này sẽ tăng lên hơn 2 triệu máy trong năm nay.

Hồi tháng 1, Intel đã công bố Classmate 3 với đặc trưng thiết kế màn hình tablet có thể xoay được, cho phép người dùng gõ phím hoặc tương tác với netbook thông qua màn hình cảm ứng bằng bút hoặc ngón tay. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường vẫn có nhiều công ty bán các laptop Classmate 2, giá rẻ hơn.

Trong việc xuất xưởng Classmate PC, Intel chủ yếu hướng đến đối tượng là sinh viên ở các quốc gia phát triển và đang phát triển. Theo DigiTimes, Intel đang xông xáo liên hệ với thị trường Trung Quốc, Châu Âu và Đông Nam Á.

Nguyễn Anh Dân (theo liliputing)



Bình luận

  • TTCN (4)
ATK  1019

Con này là Netbook mà!? Hầu hết các trang web đều gọi nó là Netbook, và ở trang chủ của Intel cũng gọi là Netbook, trên Youtube có video quảng cáo cũng gọi nó là Netbook và còn khẳng định ở tiêu đề "Classmate PC -- it's a Netbook!" link http://bit.ly/cWlOYh . Với cấu hình của nó thì gọi nó là Netbook là hợp lí.

ATK  1019

Ở hội chợ CES vừa rồi thì con Classmate PC thế hệ thứ 3 này sử dụng vxl Antom 1,6 GHz, RAM 1 GB, HDD 60 GB, màn hình cảm ứng 8.9" với độ phân giải 1024 x 600 pixel,...Một cấu hình của hầu hết các Netbook.

www.SodepCatTuong.com ( S...  38

www.SoDepCatTuong.com (Số Đẹp Cát Tường)

không biết giá cả thế nào nhỉ!

ATK  1019

Giá cũng tuỳ theo cửa hàng, có cửa hàng bán với giá 500$( pin 4 cell) hoặc 550$( pin 6 cell ), cũng có cửa hàng bán chỉ có 400$.