Bản cập nhật mới nhất ứng dụng Skype cho iPhone vừa được phát hành. Phiên bản Skype 1.0.2 dành cho iPhone mang đến một vài cải tiến nhỏ cũng như chữa các lỗi từ bản trước. Tuy nhiên, với những người đang sử dụng iPhone jailbreak, có một tin không vui khi Skype đã cấm cửa với những thiết bị "lách luật" này đồng thời gửi thông báo trực tiếp tới "thân chủ".

"Phiên bản mới của Skype chỉ hỗ trợ hệ điều hành iPhone chưa bị can thiệp", đó là thông điệp mà Skype sẽ "nhảy nhót" trước màn hình của những chiếc iPhone đã bị Jailbreak.

Ngay sau một vài tuần được phát hành, ứng dụng Skype dành cho iPhone trở thành công cụ "hot" nhất trên iTune App Store, cùng hơn 2 triệu lượt tải. Tuy nhiên, với những chiếc iPhone đã Jailbreak, Skype hoạt động không ổn định, thường cứng đơ ngay cả khi thực thi những tác vụ cơ bản.

Rõ ràng, Skype không muốn bị dây dưa với những vấn đề chỉ ảnh hưởng tới người dùng đã Jailbreak thiết bị. Có lẽ, Skype không thể ngăn cản người dùng tải và sử dụng ứng dụng, nên động thái này như lời "cứu cánh" để tránh khỏi trách nhiệm hay những than phiền có thể từ phía người dùng.

Đương nhiên, vấn đề đối với Skype chẳng phải là điều gì xa lạ khi hãng sản xuất có thể đã thử nghiệm ứng dụng trên các thiết bị "lách luật", sau đó giải quyết vấn đề hoặc chỉ đơn giản là để không và thông báo như vậy. Có lẽ Jailbreak vẫn được xem là thứ gì đó "không tốt" và các nhà phát triển đã "quên" không thử nghiệm ứng dụng trên loại thiết bị này hoặc phớt lờ không thiết kế hỗ trợ!

Hiện tại, bản Jailbreak OS 3.0 cũng đã xuất hiện và có lẽ cộng đồng mạng lại sắp có một bữa tiệc "sóng gió", ngay với cả Skype.

Văn Vượng (Theo Readwriteweb)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Vấn đề thực ra rất đơn giản: Skype muốn dùng với 3G thì phải jailbreak và cài MobileSubstrat. Tuy nhiên, cài cái này gây lỗi với một số máy. Skype chỉ muốn nói lỗi này không phải do Skype gây ra (hay cách khác "jailbreak thì lỗi không phải của Skype").