ô cứng mới 1TB

Hiện tại trên thị trường đã có nhiều ổ cứng của các hãng sản xuất cho phép lưu trữ dữ liệu nhiều hơn. Tuy nhiên hiện nay xuất hiện thêm một yêu cầu mới đó là sự an toàn của dữ liệu khi lưu trữ đối với máy tính xách tay cũng như để bàn. Đáp ứng yêu cầu đó hãng sản xuất ổ cứng danh tiếng Seagate vừa mới "trình làng" ổ cứng mới của mình với khả năng lưu trữ lớn cũng như mức độ bảo mật an toàn cho dữ liệu cao hơn.

Hồi năm ngoái Seagate đã sản xuất ra ổ cứng cho phép lưu trữ 750 GB, thời điểm đó tưởng chừng như 750 GB là quá nhiều để lưu trữ dữ liệu cá nhân rồi. Nhưng với tốc độ phát triển của thông tin mạnh như hiện nay thì như vậy là chưa đủ, và mới đây nhất Seagate đã giới thiệu ổ cứng 3,5" cho phép lưu trữ 1 TB và ổ cứng cho máy tính xách tay 2,5" có thể lưu trữ 250 GB. Tốc độ quay của loại 1 TB là 7200 rpm và 250 GB là 5400 rpm.

Ổ cứng để bàn 3,5" có khả năng bảo mật dữ liệu rất tốt bằng việc mã hóa dữ liệu ngăn không cho truy cập trái phép, công nghệ mới này được gọi là Barracuda FDE. Đây chính là thế hệ ổ cứng để bàn đầu tiên cho phép mọi người quản lý và bảo vệ dữ liệu của mình một cách hiệu quả. Ổ cứng cho máy tính xách tay 250 GB cũng cho phép bảo vệ thông tin bằng công nghệ mã hóa theo kỹ thuật Momentus FDE.

_ngotrung_ (dailytech.com)



Bình luận

  • TTCN (0)